Du lịch Yên Bái khởi sắc nhờ kích cầu đúng hướng
Ngày xuất bản: 09/05/2022 8:37:00 SA
Lượt đọc: 17420

Chưa có con số thống kê chính xác lượt khách đến các điểm du lịch tại tỉnh Yên Bái trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, song việc các khu du lịch đông nghịt khách, các khách sạn, nhà nghỉ, homestay kín khách cho thấy du lịch Yên Bái đã khởi sắc trở lại nhờ kích cầu đúng hướng.

Trải nghiệm văn hóa bản địa vùng Đông hồ Thác Bà, huyện Yên Bình.

Khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu được khách đặt kín phòng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 từ nhiều ngày trước. Đơn vị xác định để đảm bảo chất lượng phục vụ nên không nhận quá lượng khách nên cũng lỡ hẹn với nhiều du khách mong muốn được trải nghiệm tại đây. 

Anh Vũ Mạnh Cường - Chủ Khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu chia sẻ: "Luôn mong muốn khu du lịch được đón nhiều du khách, song ngày lễ quá tải không phải là niềm vui của chúng tôi. Vì thế, tất cả các ngày lễ trong năm, chúng tôi không tăng giá tất cả các dịch vụ”. 

Sau lần trải nghiệm tại Khu du lịch Suối khoáng Trạm Tấu cùng với bạn bè, dịp nghỉ lễ này, chị Thu Hằng ở Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã đưa gia đình tới đây nghỉ dưỡng. Chị Hằng chia sẻ: "Dịp này đông hơn nhưng cơ bản đáp ứng được nhu cầu của gia đình nói riêng và khách du lịch tới đây. Yên Bái còn rất nhiều địa điểm đẹp và hấp dẫn, chúng tôi sẽ còn trở lại để khám phá và trải nghiệm”. 

Hồ Thác Bà và các điểm du lịch cộng đồng vùng Đông Hồ cũng là điểm hút khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua. Tại huyện Yên Bình, để phục hồi và phát triển du lịch, đặc biệt là chuẩn bị tốt các điều kiện đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các cơ sở homestay, các công ty đã có nhiều hoạt động và đưa ra các sản phẩm mới hút khách. 

Ông Nguyễn Việt Hưng - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt chia sẻ: "Bên cạnh các tuor du lịch cho khách tại Trạm Tấu, Nghĩa Lộ, năm nay chúng tôi đưa vào sản phẩm du lịch xanh - du lịch trải nghiệm dành cho gia đình như các hoạt động bắt tôm, cá, chơi thác hay trải nghiệm trồng rau... Để đảm bảo chất lượng do năng lực hạ tầng hạn chế nên Công ty không nhận đại trà mặc dù lượng khách đăng ký khá đông, chủ yếu là khách đến từ Hà Nội, Bắc Giang, Nam Định... và du khách trong tỉnh”.

Mù Cang Chải là một trong những địa phương nhanh nhạy, sớm nắm bắt nhu cầu du lịch trở lại của du khách sau đợt dịch Covid-19 thứ tư vừa qua nên đã có cả một chương trình khởi động mùa du lịch. Dịp này, Mù Cang Chải  đang vào mùa nước đổ. Huyện đã tổ chức rất nhiều các hoạt động trải nghiệm thú vị, du khách cũng tấp nập đến với Mù Cang Chải trong dịp này. 

Nhiều hoạt động được huyện quảng bá như giới thiệu về Khu bảo tồn loài và sinh cảnh Chế Tạo, Di tích bãi đá cổ, đỉnh Lùng Cúng bốn mùa mây bay ở độ cao hơn 2.900 mét... Đặc biệt, huyện tổ chức Phiên chợ vùng cao cho đông đảo du khách trải nghiệm văn hóa và các sản vật địa phương.

 Anh Lê Mạnh Hùng đến từ Quận Lê Trân, thành phố Hải Phòng chia sẻ: "Tôi nghe nói về Mù Cang Chải rất lâu rồi nhưng đây là lần đầu tiên tôi đến. Thật tuyệt vời! Dù hơi đông một chút, kiếm chỗ ăn và nghỉ cũng hơi khó nhưng Mù Cang Chải vẫn còn nguyên sơ rất hấp dẫn. Tôi sẽ còn trở lại vào những mùa khác”.

Để có được sự sôi động trở lại của du lịch Yên Bái sau chuỗi ngày trầm lắng do ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát, trung tuần tháng 4 vừa qua, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị kích cầu phát triển du lịch Yên Bái với chủ đề "Yên Bái - điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn và ấn tượng". 

Hội nghị thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Yên Bái đối với việc phục hồi và phát triển du lịch. Chương trình phát động kích cầu du lịch đã tạo không gian kết nối doanh nghiệp, ký kết hợp tác phát triển du lịch; bắt tay cùng nhau xây dựng điểm đến Yên Bái - an toàn, hấp dẫn và ấn tượng.

Bên cạnh đó, tỉnh Yên Bái đã chủ động tập trung các giải pháp tích cực để phục hồi, vực dậy và sẵn sàng chuẩn bị cho sự khởi động trở lại các hoạt động mở cửa du lịch. Trong năm 2022, cùng với xu hướng tăng lên về nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái và đặc biệt là nhu cầu về du lịch chữa bệnh, du lịch chăm sóc sức khỏe, 

Yên Bái là một trong những điểm đến du lịch lý tưởng với các sản phẩm du lịch phù hợp với xu hướng điển hình như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, du lịch sinh thái - cộng đồng huyện Mù Cang Chải, hồ Thác Bà… Các hoạt động du lịch của tỉnh Yên Bái trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, chính là bước đệm tạo đà để Yên Bái bước vào năm du lịch 2022. 

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/