Lễ hội Đền Đông Cuông thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, chiêm bái trong hai ngày tổ chức
Ngày xuất bản: 23/02/2024 8:41:00 SA
Lượt đọc: 769

 Trong hai ngày tổ chức - 20 và 21/02 (tức 11 và 12 tháng Giêng năm Giáp Thìn), Lễ hội Đền Đông Cuông đã thu hút gần 80.000 lượt khách đến tham quan, chiêm bái, tham gia các hoạt động của Lễ hội.

Đền Đông Cuông là điểm đến hấp dẫn của đông đảo nhân dân và du khách thập phương trong hành trình du lịch văn hóa tâm linh dịp đầu xuân năm mới.

Trong hai ngày 20 và 21/02 (tức 11 và 12 tháng Giêng năm Giáp Thìn), Lễ hội Đền Đông Cuông năm 2024 đã diễn ra tại Quần thể Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đền Đông Cuông, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên với 11 hoạt động đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến dâng hương, vãn cảnh và cầu lộc, cầu tài.

Theo ước tính của Ban tổ chức Lễ hội, đã có gần 80.000 lượt khách đến tham quan, chiêm bái và tham gia các hoạt động của Lễ hội. Dù lượng khách du lịch lớn nhưng công tác tổ chức tiếp đón, hành lễ vẫn đảm bảo an toàn, trật tự, đảm bảo vệ sinh môi trường và cảnh quan sạch, đẹp; Ban tổ chức cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách, không thu vé gửi phương tiện của người đi hành lễ; việc phản ánh có thu tiền vé là do các bãi trông xe tự phát tự ý. 

Lễ hội năm nay được tổ chức quy mô với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, xứng với tầm Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia sau một năm được công nhận, đã góp phần bảo vệ, giữ gìn và phát triển giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần ngày càng cao của nhân dân.

Thông qua Lễ hội, huyện Văn Yên cũng mong muốn tiếp tục mở rộng quảng bá hình ảnh Di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia Đền Đông Cuông đến du khách trong và ngoài nước, từng bước tạo sự đột phá về phát triển du lịch tâm linh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Thanh Chi

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/