Nà Hẩu (Văn Yên) khởi động mùa du lịch hè dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5
Ngày xuất bản: 17/04/2023 2:45:00 CH
Lượt đọc: 20943

 Theo kế hoạch, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, xã Nà Hẩu (Văn Yên) tổ chức Lễ khởi động mùa hè du lịch năm 2023 với chủ đề “Hang động thác nước, cùng bước vào hè” với nhiều hoạt động đặc sắc mang đậm bản sắc, văn hóa dân tộc Mông.

Rừng nguyên sinh Nà Hẩu.(Ảnh minh họa)

Tại Lễ khởi động này, nhân dân và du khách sẽ được hiểu thêm về mảnh đất, con người Nà Hẩu, những tiền năng, lợi thế và cấc hoạt động phát triển du lịch của địa phương 99% là đồng bào dân tộc Mông. Dịp này, Nà Hẩu sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, chợ quê của đồng bào Mông, hoạt động đi bộ đường dài trải nghiệm khám phá thiên nhiên trong khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu.

Điểm nhấn trong Lễ khởi động là nhân dân và du khách sẽ được hòa mình trong 15 gian chợ quê trưng bày, triển lãm và bán sản phẩm đặc sản, đặc trưng của đồng bào Mông địa phương như: ốc nứa lam, thắng cố ngựa, lẩu cá tầm; chè shan, gạo cẩm, gạo nếp nương, thảo quả, sa nhân, các loại rau, củ, quả, dao, cuốc, xẻng, các loại áo, váy, vòng đeo cổ, yếm của người Mông; khèn, sáo, gậy sênh tiền, vạc của người Mông…. ; cùng tham gia các trò chơi nảy pao, đánh quay, đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co... ; thưởng thức các tiết mục kèn môi, kèn lá, múa khèn, múa gậy sênh tiền, hát đối của người Mông.

Đặc biệt, khi đến với Nà Hẩu, du khách sẽ được trải nghiệm và tận hưởng vẻ đẹp kỳ vĩ của quần thể hang động, thác nước, rừng nguyên sinh trong Khu bảo tồn thiên nhiên với nhiều loại động, thực vật quý hiếm...

 

Thu Nhài 

(Trung tâm TT&VH Văn Yên)

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/