Nghĩa Lộ đặc sắc Hội thi "Lung linh vòng xòe"
Ngày xuất bản: 04/05/2023 4:21:00 CH
Lượt đọc: 24559

 Sau 2 ngày sôi động, Hội thi "Lung linh vòng xòe" thị xã Nghĩa Lộ lần thứ Nhất năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Gần 1.000 nghệ nhân, diễn viên quần chúng đến từ 14 đội thi xã, phường trên địa bàn thị xã đã đem đến những vòng xòe trình diễn đầy nghệ thuật, sáng tạo, tạo ấn tượng mạnh với khán giả, nhân dân và du khách.

14 đội xòe tham gia thi diễn Nghệ thuật Xòe đã thể hiện các động tác từ cơ bản đến nâng cao mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Những động tác uyển chuyển hòa cùng âm nhạc, lời hát, trang phục, các đội đã chuyển động vòng xòe thành khối hình mãn nhãn như: hình hoa ban, khăn thổ cẩm, hình chữ… khiến người xem không khỏi trầm trồ, tán thưởng.

Mặc dù là năm đầu tiên thị xã Nghĩa Lộ tổ chức Hội thi "Lung linh vòng xòe” nhưng Hội thi đã thu hút sự tham gia đông đảo của diễn viên, nghệ nhân quần chúng các địa phương như xã Nghĩa An hơn 90 người, xã Thanh Lương tới 100 người. Xã Nghĩa Lộ có tới 80% là người Kinh nhưng tất cả diễn viên tham gia đã cháy hết mình trong niềm tự hào về Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại được UNESSCO ghi danh. 

Từ điệu xòe truyền thống, các đội đã tạo ra các khối hình đẹp mắt.

Với sự dàn dựng công phu, điệu xòe uyển chuyển và tạo khối trình diễn nhịp nhàng, bắt mắt, đội thi phường Tân An đã xuất sắc giành giải nhất Hội thi. Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các đội tham dự.

Đem đến khán giả 4 màn trình diễn xuất sắc của các đội thi, Hội thi "Lung linh vòng xòe” lần thứ nhất của thị xã Nghĩa Lộ đã khép lại cũng là lúc điệu xòe rộng vòng tay đón chào nhân dân và du khách đến với Nghĩa Lộ trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Qua đó, góp phần khơi dậy tình yêu, niềm tự hào của người dân Nghĩa Lộ đối với Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESSCO ghi danh, phát huy, truyền dạy và quảng bá nghệ thuật Xòe Thái Nghĩa Lộ đến thế giới.

Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023) và Quốc tế lao động 1/5, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc Mường Lò- Nghĩa Lộ. 

 

Minh Huyền - Hoài Văn

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/