Văn Yên sẽ tổ chức Lễ hội Ẩm thực lần thứ 2 vào ngày 27- 28/4
Ngày xuất bản: 11/04/2024 7:58:00 SA
Lượt đọc: 2114

 Theo kế hoạch, vào 2 ngày 27 - 28/4, huyện Văn Yên sẽ tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên lần thứ 2 với chủ đề “Hương vị ẩm thực vùng đất Quế” tại Sân Quảng trường Trung tâm huyện.

Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên lần thứ 2 với chủ đề “Hương vị ẩm thực vùng đất Quế” sẽ được tổ chức tại Sân Quảng trường Trung tâm huyện.

Theo đó, Lễ hội được tổ chức với nhiều hoạt động đặc sắc với các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc sản, hữu cơ của mỗi địa phương; trưng bày nghệ thuật ẩm thực, nguyên vật liệu chế biến món ăn; cuộc thi mâm cỗ "Hương vị ẩm thực đất quế”; Triển lãm ảnh "Đất và người Văn Yên”…

Điểm nhấn của Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên là Cuộc thi mâm cỗ "Hương vị ẩm thực đất quế” với sự tham gia của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn và các đội thi của 25 xã, thị trấn. Các đội thi trực tiếp chế biến và trình bày 1 mâm cỗ từ những nguyên liệu, thực phẩm là đặc trưng của địa phương đảm bảo tươi ngon, vệ sinh an toàn thực phẩm và trình bày đẹp mắt. Ban tổ chức sẽ tiến hành chấm điểm và trao giấy chứng nhận cho các món ăn đạt giải, đồng thời giới thiệu cho các nhà hàng để các bên bàn bạc liên kết, hợp tác, đưa món ăn vào thực đơn kinh doanh của nhà hàng. 

Tại Lễ hội sẽ có 32 gian hàng tham gia bày bán ẩm thực và thi gian hàng đẹp nhất, trong đó có 7 gian hàng nằm trên khu vực phố đi bộ dành cho các cơ sở kinh doanh thực phẩm của thị trấn Mậu A; 25 gian hàng  tại sân quảng trường  dành cho 25 xã, thị trấn với các hoạt động trưng bày nghệ thuật ẩm thực, giới thiệu sản phẩm đặc sản, hữu cơ của các địa phương, các món ăn, thực phẩm chế biến món ăn độc đáo của các dân tộc, các món ẩm thực đặc trưng của địa phương phục vụ du lịch như: cá tầm, cá mịt, gạo Chiêm Hương, gà đen, lợn cắp nách, cá suối, ốc suối…

Thông qua Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên năm 2024 nhằm phục dựng, quảng bá, giới thiệu các món ẩm thực truyền thống, đặc trưng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đến người dân và du khách thập phương. Đồng thời tiếp tục phát hiện ra những món ăn ngon để bổ sung thêm vào danh mục các món ẩm thực đặc trưng của huyện; thúc đẩy liên kết hợp tác phát triển sản xuất, chế biến các món ẩm thực đặc sắc của địa phương phục vụ cho nhiệm vụ phát triển dịch vụ, du lịch. Qua đó, góp phần kích cầu du lịch, thu hút du khách và quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người, văn hóa, ẩm thực của Văn Yên đến với bạn bè du khách gần xa.

Thu Trang

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/