Việt Nam - Australia tăng cường hợp tác phát triển du lịch hai bên
Ngày xuất bản: 04/12/2023 8:19:00 SA
Lượt đọc: 1746

  Sáng ngày 30/11, tại Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với bà Samantha Palmer, Giám đốc điều hành, Ban Kinh tế du lịch và Chương trình đối tác của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia - Austrade về tăng cường hợp tác, thúc đẩy du lịch giữa Việt Nam và Australia.

Cùng dự có ông Grant Keys, Phó Giám đốc phụ trách Quốc tế và Đa dạng hóa, Ban Kinh tế du lịch và Chương trình đối tác, Austrade; ông Chris Morley, Ủy viên Thương mại Hà Nội, Austrade; ông Charles Thursby-Pelham, Thư ký thứ nhất, Đại sứ quán Australia tại Hà Nội.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: TITC)

Bày tỏ cảm ơn Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn, ông Chris Morley, Ủy viên Thương mại Hà Nội, Austrade cho biết, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia - Austrade là một cơ quan thuộc chính phủ, phụ trách về chính sách du lịch của Chính phủ Australia. Một trong những nhiệm vụ chính của Austrade là hỗ trợ ngành du lịch của Australia. Austrade hiện đang hợp tác với Asia Link nhằm thúc đẩy sự gắn kết sáng tạo giữa Australia và Châu Á, trong đó có Việt Nam, nhằm xúc tiến đầu tư, xây dựng một tương lai chung vững mạnh.

Nhân đây, ông Chris Morley cũng gửi lời chúc mừng tới sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam và hy vọng rằng trong tương lai, Austrade và Việt Nam sẽ cùng tăng cường hợp tác, thúc đẩy trao đổi khách hai chiều, quảng bá những địa điểm nổi tiếng của Việt Nam như Đà Nẵng, Huế, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc tới đông đảo du khách Australia.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu tại buổi tiếp (Ảnh: TITC)

Chia sẻ về tình hình du lịch Australia, bà Samantha Palmer, Giám đốc điều hành, Ban Kinh tế du lịch và Chương trình đối tác, Austrade, cho biết, du lịch của “Xứ sở chuột túi” đón nhận những tín hiệu phục hồi khả quan. Vào tháng 8, sân bay Sydney đã thực hiện nhập cảnh 1,23 triệu hành khách quốc tế và 2,02 triệu hành khách nội địa, có tỷ lệ phục hồi 89,7% và 88% so với tháng 8 năm 2019. Sự tăng trưởng khách quốc tế ở Australia đến từ thị trường khách Việt Nam. Cụ thể, du khách mang hộ chiếu Việt Nam đạt mức tăng 29% so với cùng kỳ năm 2019. Hầu hết người Việt sang Australia với mục đích thăm thân hoặc du học, bà Palmer cho biết.

Mối quan hệ giữa chính phủ Việt Nam và Australia đang ngày càng khăng khít, Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích của người dân Australia. Bà Palmer bày tỏ mong muốn về việc tăng cường hợp tác du lịch với Việt Nam, hai bên cùng thảo luận về việc xây dựng kế hoạch quảng bá du lịch hiệu quả hơn, nâng cao trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú cũng như khả năng quay trở lại của du khách.

Bà Samantha Palmer, Giám đốc điều hành, Ban Kinh tế du lịch và Chương trình đối tác, Austrade (Ảnh: TITC)

Nhân dịp này, Giám đốc điều hành, Ban Kinh tế du lịch và Chương trình đối tác, Austrade mong rằng, Việt Nam sẽ tạo thuận lợi về thủ tục visa hơn nữa cho du khách Australia. Cũng tại buổi làm việc, đại diện Austrade đã thông tin chi tiết về tiến độ của Báo cáo “Tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam-Australia”.

Đánh giá cao thiện chí của Chính phủ Australia trong việc thúc đẩy hợp tác cùng phát triển du lịch, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh, Australia là thị trường nguồn quan trọng đối với du lịch Việt Nam, luôn nằm trong nhóm 15 thị trường gửi khách hàng đầu. Khách Australia sang Việt Nam duy trì ở mức độ ổn định, tăng trung bình 6% giai đoạn 2015-2019. Năm 2019, Việt Nam đón hơn 383 nghìn lượt khách Australia; ở chiều ngược lại Australia đón gần 124 nghìn lượt khách Việt Nam. Sau khi mở cửa lại du lịch từ tháng 3/2022, Việt Nam đã đón 145 nghìn lượt khách Australia trong năm 2022. Trong 10 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón 319.814 lượt khách Australia, phục hồi 98% so với cùng kỳ năm 2019 trước đại dịch.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi tiếp (Ảnh: TITC)

Về hoạt động xúc tiến quảng bá, từ năm 2016, hàng năm Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Úc như Sydney, Melbourne, Perth, Brisbane, Adelaide; đồng thời, đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành của Úc đến khảo sát các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Việt Nam.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu cảm ơn Austrade và Asia Link đã làm việc với các bên liên quan trong ngành du lịch hai nước để xây dựng dự thảo Báo cáo “Tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam-Australia”. Đây sẽ là một tài liệu tham khảo rất tốt và là một căn cứ để hai bên triển khai các hoạt động, dự án hợp tác du lịch phù hợp với nhu cầu, mục tiêu chung của hai bên trong tương lai.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu cũng thông tin thêm về kế hoạch tổ chức Diễn đàn Du lịch tại Australia trong quý 2/2024 và một số dự án sẽ được hai nước triển khai trong thời gian sắp tới.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà lưu niệm Bà Samantha Palmer, Giám đốc điều hành, Ban Kinh tế du lịch và Chương trình đối tác, Austrade (Ảnh: TITC)

Bà Samantha Palmer, Giám đốc điều hành, Ban Kinh tế du lịch và Chương trình đối tác, Austrade tặng quà lưu niệm Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu (Ảnh: TITC)

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu hy vọng rằng, Việt Nam và Australia sẽ tăng cường hợp tác, đối thoại giữa cơ quan phụ trách du lịch của hai nước, phía Việt Nam là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, phía Australia là Austrade và Tourism Australia. Xem xét tổ chức các cuộc họp song phương định kỳ luân phiên tại hai nước. Đồng thời, xem xét ký văn bản hợp tác trong lĩnh vực du lịch, trên cơ sở đó triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể. Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị Austrade sớm cung cấp thông tin về kế hoạch, thời gian, hoạt động và thành phần tham dự Diễn đàn Du lịch để Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp cùng chuẩn bị nội dung và triển khai mời các đối tượng khách phù hợp, đảm bảo sự kiện diễn ra hiệu quả.

Lãnh đạo, đại biểu hai bên chụp hình lưu niệm (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/