Yên Bái: Du lịch trải nghiệm “lên ngôi”
Ngày xuất bản: 04/01/2023 8:33:00 SA
Lượt đọc: 24129

 Du lịch trải nghiệm là hình thức du lịch mới mà nhiều địa phương của Yên Bái đã nắm bắt, chủ động, linh hoạt xây dựng những thương hiệu điểm đến ấn tượng, hấp dẫn níu chân du khách lưu lại Yên Bái – vùng đất “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Du khách trải nghiệm xe địa hình ATV chinh phục những cung đường gập ghềnh để tận hưởng cảnh đẹp của ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Trên cơ sở khai thác những giá trị đặc sắc, mang đậm dấu ấn của văn hóa, bản sắc, Yên Bái đã xây dựng và chuẩn hóa các điểm đến, các sản phẩm du lịch nông thôn, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách. Mù Cang Chải từ lâu đã là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch gần xa, bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, những giá trị văn hóa bản địa, nhất là vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang bát ngát, trải dài thì nay lại càng trở nên hấp dẫn hơn bởi sản phẩm du lịch mới lạ - đi xe địa hình để khám phá du lịch Mù Cang Chải. 

Đón đầu xu hướng du lịch trải nghiệm, huyện đã thử nghiệm đưa xe địa hình ATV phục vụ du khách trải nghiệm chinh phục các loại địa hình trên địa bàn huyện. Đây là loại xe được thiết kế độc, lạ, đặc biệt là khả năng thích nghi được với hầu hết các địa hình đồi núi nên khá phù hợp với vùng cao Mù Cang Chải. Từ loại hình du lịch này giúp du khách chinh phục những cung đường gập ghềnh, hiểm trở, tận hưởng cảnh đẹp của ruộng bậc thang. 

Lần đầu tiên đến với mảnh đất Mù Cang Chải, được trải nghiệm ngồi trên xe địa hình ngắm ruộng bậc thang trên núi, anh Morhartdt đến từ nước Đức vui vẻ chia sẻ: "Chút phiêu lưu, mạo hiểm khi chinh phục những cung đường gập ghềnh, khúc khuỷu cho tôi cảm giác cực kỳ mới lạ, rất tuyệt vời”. Từ sự thay đổi trong nhu cầu du lịch của du khách, nhiều địa phương đã tích cực tạo ra các sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách. 

Gia đình chị Nguyễn Lan Dung ở thành phố Hải Phòng cùng những người bạn đến bản Đêu 2, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ với mong muốn được sống trong không gian xanh mát và trải nghiệm văn hóa của người Thái. Chị Dung cho biết: "Tham gia du lịch trải nghiệm nơi đây, mình biết thêm phong tục, tập quán, văn hóa của đồng bào, được trực tiếp vào bếp cùng bà con để chế biến những món ẩm thực rất lạ và ngon… Chuyến đi này đã mang lại những trải nghiệm vô cùng khó quên đối với mình và tất cả mọi người. Mình thực sự thích loại hình du lịch này”. 

Năm 2022, tỉnh Yên Bái xây dựng mới 5 sản phẩm du lịch cộng đồng, ra mắt 2 sản phẩm OCOP du lịch đạt tiêu chuẩn 3 - 4 sao. Đồng thời, phát triển các sản phẩm du lịch theo 4 vùng du lịch trọng điểm, đặc biệt là vùng du lịch hồ Thác Bà và dọc sông Chảy, vùng du lịch phía Tây gắn với phát triển các sản phẩm đặc trưng của địa phương, nhất là văn hóa, ẩm thực của người dân bản địa, tạo thành chuỗi du lịch tìm hiểu, trải nghiệm giá trị văn hóa, lịch sử mang dấu ấn riêng. 

Nhận diện đúng những tiềm năng nổi bật, khác biệt để định hướng quy hoạch và đầu tư phát triển du lịch, Yên Bái đang đón đầu xu hướng du lịch mới theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững. Từ cách làm ấy đã đưa Yên Bái trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu của vùng Tây Bắc, được du khách tìm kiếm nhiều trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/