Đến Văn Yên du lịch bản Tát
Ngày xuất bản: 05/09/2022 7:42:00 SA
Lượt đọc: 25620

Vừa qua, sản phẩm OCOP 4 sao "Điểm du lịch cộng đồng bản Tát”, xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên chính thức ra mắt. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của huyện Văn Yên được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao.

Đoàn công tác của huyện Văn Yên và Công ty cổ phần Đầu tư du lịch Hà Nội khảo sát thực trạng, đánh giá tiềm năng du lịch tại hang động xã Nà Hẩu.

Điểm du lịch cộng đồng bản Tát nằm nép mình bên dãy núi hùng vĩ, trong hành trình khám phá nơi đây, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh những cô gái Mông duyên dáng trong bộ trang phục truyền thống. Giữa màu xanh của bao la cây rừng, bộ trang phục của những thiếu nữ Mông Nà Hẩu như những bông hoa rực rỡ bung xòe, là điểm nhấn không thể rời mắt trong bức họa thiên nhiên hữu tình. Cùng với trang phục truyền thống, các làn điệu dân ca, dân vũ và nhạc cụ dân tộc cũng đã tạo nên nét độc đáo của văn hóa Mông Nà Hẩu. 

Đến với điểm du lịch cộng đồng Bản Tát - Nà Hẩu, mọi ồn ào của phố xá như được bỏ lại sau lưng. Vẻ đẹp của những cánh rừng già trải dài trên những dãy núi cao thâm nghiêm, mang tới sự hấp dẫn kỳ lạ đối với du khách phương xa. Những tán rừng nguyên sinh như "lá phổi xanh khổng lồ” mang lại cho Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu một bầu không khí trong lành và tinh khiết, đưa con người trở nên gần gũi với thiên nhiên. 

Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ huyền bí, thác Suối Tiên, thác Bản Tát, động Không Đáy, hang Gấu, hang Sơn Thần ẩn mình giữa cánh rừng nguyên sinh. Vẻ đẹp mê hồn của thác Suối Tiên, thác Bản Tát mang đậm dấu ấn huyền bí của câu chuyện cổ tích dân tộc Mông. 

Những ngày hè, những địa điểm trên thu hút rất đông khách du lịch và các bạn trẻ yêu thích khám phá, trải nghiệm thực tế, đến đây để được đắm mình trong dòng nước mát lạnh; khám phá các thạch nhũ kỳ vĩ, lung linh, đa dạng với muôn hình vạn trạng, cảm nhận những giai điệu du dương từ tiếng chim hót trong không gian mát mẻ, thanh bình.

Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và Du lịch Nà Hẩu ra đời năm 2019. Phương châm phục vụ của thành viên HTX là luôn chu đáo, tận tình, thân thiện, mến khách đảm bảo hài lòng tất cả du khách trong nước và quốc tế ưa thích khám phá và trải nghiệm. Thành viên HTX và người dân tại điểm du lịch cộng đồng bản Tát nhận thức được rằng, nhu cầu của khách du lịch đang có sự thay đổi từ viếng thăm, ngắm cảnh sang tìm hiểu sâu hơn về giá trị và cuộc sống bản địa. Do đó, HTX hướng tới những dịch vụ và trải nghiệm gần gũi nhất với thiên nhiên và văn hóa người Mông tại Nà Hẩu. 

Ông Giàng A Châu - Phó Giám đốc HTX Nông nghiệp và Du lịch Nà Hẩu cho biết: "Điểm nổi bật của sản phẩm này là có sự tham gia của người dân. Các sản phẩm dịch vụ được thiết kế, xây dựng dựa vào các nguồn lực sẵn có tại địa phương về văn hoá - xã hội, cơ sở vật chất và con người tại bản Tát. Các hộ dân đã và đang trực tiếp tham gia vào các hoạt động du lịch và hưởng lợi từ đó, cả trên khía cạnh kinh tế và xã hội, đặc biệt là bảo vệ môi trường thiên nhiên thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu”. 

Bản Tát hiện có dịch vụ homestay với cơ sở vật chất hoàn chỉnh, đủ điều kiện để đón du khách trong nước và khách nước ngoài... Du khách đến dừng chân, nghỉ dưỡng, được hòa mình cùng nhịp sống thường nhật và những sinh hoạt văn hóa của người dân nơi đây; được nghỉ ngơi tại những ngôi nhà sàn truyền thống mà bốn bề là cây rừng cổ thụ cùng với dòng suối trong lành; được thưởng thức những đêm trăng, lửa trại bên chén rượu ốc rừng, thưởng thức những vũ điệu sênh tiền, múa khèn rộn rã, du dương, trong trang phục văn hóa thuần Mông. 

Du khách hãy đặt chân đến miền non cao xinh đẹp Nà Hẩu để khám phá, trải nghiệm và hòa mình vào không gian đa sắc màu văn hóa Mông để cảm nhận, để say mê, hạnh phúc và thêm yêu mảnh đất và con người nơi đây.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/