Hoạt động thông tin xúc tiến quảng bá du lịch Yên Bái của Trung tâm Quản lý di tích và Phát triển du lịch năm 2020
Ngày xuất bản: 28/12/2020 8:29:00 SA
Lượt đọc: 18326

           

 Năm 2020, trước những ảnh hưởng to lớn của dịch bệnh Covid-19, ngành du lịch cả nước nói chung, du lịch tỉnh Yên Bái nói riêng đã phải chịu những tác động không nhỏ. Nhiều  hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tại một số địa phương hoặc của Tổng cục Du lịch đã tạm dừng, hoãn thời gian tổ chức. Sau thời gian giãn cách xã hội và chuyển sang giai đoạn bình thường mới, các hoạt động xúc tiến quảng bá, kích cầu du lịch được triển khai đồng loạt trở lại để thu hút khách du lịch. Theo đó, Trung tâm Quản lý Di tích và Phát triển Du lịch đã tăng cường tham gia các chương trình xúc tiến mở rộng thị trường khách du lịch.

Năm 2020, Trung tâm tham gia các sự kiện du lịch với nhiều hoạt động phong phú và rộng mở về thị trường. Tại Hà Nội, Trung tâm đã tham gia các sự kiện: Hội nghị kích cầu du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; Hội chợ “Sắc màu Sơn La-Tây Bắc”;  Ngày hội Khuyến mại Du lịch Hà Nội; Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM. Tại tại khu vực phía nam, Trung tâm đã phối hợp với doanh nghiệp tham gia Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19/7/2020 tại Công viên Lê Văn Tám – Quận 1. Đặc biệt lần đầu tiên, tham gia Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II tại tỉnh Đắk Nông với chủ đề  "Lễ hội văn hóa và du lịch - Tinh hoa Phương Đông" diễn ra từ ngày 24-29/11, Trung tâm đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho Đoàn đã tích cực tham gia các hoạt động trong Lễ hội; Chứng nhận đạt thành tích xuất sắc nội dung trưng bày thổ cẩm của Ban tổ chức Lễ hội.

Trong năm cũng đánh dấu sự tham gia sự liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây bắc mở rộng qua các sự kiện: Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2020, tổ chức tại tỉnh Phú Thọ; Liên hoan ẩm thực, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, triển lãnh ảnh đẹp 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2020, tổ chức tại tỉnh Hà Giang. Bên cạnh đó, việc đồng hành cùng các hoạt động với Hiệp hội du lịch tỉnh và các doanh nghiệp đã được đẩy mạnh như Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, bàn giải pháp phát triển du lịch của cụm Hiệp hội du lịch các tỉnh phía Bắc và triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, kết hợp tổ chức đoàn Famtrip tại Hà Tĩnh và Quảng Bình; Tham dự khảo sát du lịch của tỉnh Ninh Bình; Vĩnh Phúc…

Các sự kiện trong tỉnh như: Festival Bay trên mùa nước đổ; Lễ hội văn hóa du lịch Mường Lò và Khám phá danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải; Chương trình du lịch Về miền đất Ngọc Lục Yên đều được Trung tâm viết bài, đăng tải thông tin quảng bá.

Tại các sự kiện, Trung tâm đã tổ chức trưng bày không gian giới thiệu quảng bá du lịch của tỉnh, cấp phát hàng trăm ấn phẩm, tài liệu như tờ rơi, tập gấp, sách, bản đồ du lịch giới thiệu về du lịch Yên Bái,giới thiệu các điểm du lịch của tỉnh, bản đồ du lịch, tour du lịch, chương trình giảm giá kích cầu du lịch của đơn vị lữ hành, khách sạn trên địa bàn tỉnh; trưng bày các sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh đã được chứng nhận OCCOP như: chè Shan tuyết Púng Luông, mật ong Mù Cang Chải, tinh dầu quế, trà quế, thủ công mỹ nghệ từ quế; Trà táo mèo Shan Thịnh, Miến Giới Phiên…tới đông đảo du khách trong nước.

Công tác thông tin du lịch đã được đẩy mạnh và có nhiều đổi mới sáng tạo. Duy trì hoạt động của trang website dulichyenbai.gov.vn và website dulichtaybac.vn. Trong năm 2020 đã đăng tải được 136 tin bài, số lượt người truy cập tính đến tháng 12/2020 là 383298 nghìn lượt.

Phối hợp với các cơ quan báo chí thực hiện chương trình quảng bá du lịch Yên Bái: Đài Truyền hình tỉnh Yên Bái xây dựng kịch bản, phân cảnh, viết thuyết minh để hoàn thành phim quảng bá du lịch “Trải nghiệm hành trình du lịch tâm linh bên bờ sông Hồng”, tư vấn nội dung hỗ trợ ekip sản xuất các chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện sản xuất 06 số về cây sơn tra trên địa bàn huyện Mù Cang Chải. Qua đó, hình ảnh về đất và người Yên Bái liên tục được giới thiệu và phát sóng truyền hình tạo được ấn tượng tốt đẹp.

Công tác thông tin, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng du lịch tiếp tục được đẩy mạnh thông qua việc xây dựng ấn phẩm quảng bá với số lượng một đầu trên hai nghìn bản, các nội dung tin, bài viết đa dạng, phong phú đăng trên các trang mạng xã hội.  Năm 2020, Trung tâm còn tổ chức ghi hình, giới thiệu quay 10 số video về quảng bá du lịch Yên Bái tại các huyện Yên Bình, Trấn Yên, Mù Cang Chải và thành phố Yên Bái, gồm: Khu mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sỹ hy sinh trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái tháng 2/1930; Chùa Ngọc Am; Yên Bái lung linh thành phố trẻ; Tour tìm hiểu lịch sử và giáo dục truyền thống thành phố Yên Bái; Điểm đến du lịch Vùng hồ Thác Bà-huyện Yên Bình (Phần 1 và 2); Về vùng Bưởi cổ Đại Minh; Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ”, huyện Mù Cang Chải; Sen quê Vân Hội; Bảo tàng tỉnh. Với 10 video đã đăng tải trên Youtube, 221 bài chia sẻ, bài đăng trên Facebook đã thu hút hàng nghìn lượt xem và tạo hiệu ứng nhất định đối với công tác tuyên truyền quảng bá du lịch.

Bằng nhiều sự nỗ lực và chủ động, sáng tạo, huy động được sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, các hoạt động thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch của Trung tâm trong năm 2020 tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến an toàn thân thiện của du lịch Yên Bái đến với du khách, góp tăng lượt khách nội địa đến với Yên Bái./.

Bài: Vân Mai - Bùi Kiểm

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/