Khai hội đền Hóa Cuông
Ngày xuất bản: 26/02/2024 8:11:00 SA
Lượt đọc: 8065

 Sáng ngày 22/01/2024 (tức ngày 14 tháng giêng năm Giáp Thìn) tại di tích lịch sử văn hóa đền Hóa Cuông, xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức lễ khai hội đền Hóa Cuông.

Đền Hóa Cuông được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 18, thờ Đức Cao Sơn Thượng Đẳng Thần tương truyền là người có công khai khẩn đất đai, lập làng bản và dạy dân cày cấy. Trong đền còn thờ bà Chúa Hóa Cuông, theo truyền thuyết bà là hóa thân của Tiên Thiên thánh Mẫu Liễu Hạnh. Ngoài ra, trong đền còn thờ Tam Tòa thánh Mẫu, Đức vua cha Ngọc hoàng thượng đế, Tam phủ ông Hoàng, Ngũ vị tôn ông…

 Từ lâu, đền Hoá Cuông đã đi vào tiềm thức của nhiều người thực sự trở thành điểm đến của đông đảo du khách thập phương trong hành trình tâm linh cầu tài, cầu lộc đầu xuân của người dân xã Hoà Cuông nói riêng và huyện Trấn Yên nói chung. Phần hội là các trò chơi đậm chất dân gian như kéo co, bắn nỏ,…; ngoài ra còn có Hội diễn nghệ thuật quần chúng và lễ thả đèn hoa đăng, đốt lửa trại được tổ chức vào đêm 21/01/2024 (tức ngày 13 tháng giêng) đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Một số hình ảnh tại lễ hội đền Hóa Cuông:

Ban biên tập

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/