Mù Cang Chải: Doanh thu du lịch đạt trên 355,8 tỷ đồng
Ngày xuất bản: 19/01/2024 8:27:00 SA
Lượt đọc: 965

 Xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, thời gian qua, huyện Mù Cang Chải đã tranh thủ mọi nguồn lực khai thác tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch. Nhờ vậy, kết thúc năm 2023, đã có 365 nghìn lượt du khách đến với địa phương này, doanh thu đạt trên 355,8 tỷ đồng.

Năm 2023, có 365 nghìn lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm các hoạt động du lịch hấp dẫn tại huyện vùng cao Mù Cang Chải.

 

Để trở thành huyện du lịch, là đến bản sắc, an toàn, thân thiện, huyện Mù Cang Chải đã chú trọng phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, "Xanh, bản sắc, an toàn, thân thiện”; chú trọng đa dạng hóa các sản phẩm du lịch có tiềm năng, lợi thế thu hút khách du lịch; đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút mọi nguồn lực để đầu tư phát triển du lịch; phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của các yếu tố tự nhiên, văn hóa và con người bản địa.

 

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn,nhưng trong năm 2023, huyện đã tổ chức thành công nhiều hoạt động hấp dẫn du khách. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, quảng bá điểm đến và nét văn hóa đặc sắc của huyện đến với du khách như: Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải - 1 trong 20 điểm đến sắc màu nhất thế giới; Điểm dù lượn Khau Phạ được giới phi công đánh giá là 1 trong 4 điểm bay đẹp trên cả nước và là điểm bay đẹp nhất trong 10 điểm bay của thế giới; 2 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia là Nghệ thuật Khèn và Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải của người Mông…

 

Nhờ khai thác những tiềm năng thế mạnh về thiên nhiên, văn hóa và con người để phát triển du lịch, số lượt khách du lịch đến với huyện Mù Cang Chải tăng qua từng năm. Năm 2023, số khách du lịch đến với huyện là 365 nghìn lượt người, doanh thu từ du lịch đạt trên 355,8 tỷ đồng, đạt trên 121,7 % kế hoạch.

 

Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục thu hút đầu tư phát triển hạ tầng du lịch theo hướng bền vững; tạo môi trường văn hóa, du lịch lành mạnh; phát triển các sản phẩm du lịch chủ yếu; đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực du lịch; chế tác các sản phẩm lưu niệm phong phú, chế biến các món ăn đặc sản truyền thống của địa phương phục vụ du lịch…

Thanh Chi

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/