Sơ duyệt Chương trình Lễ Công bố Quyết định hai Di sản Văn hoá phi vật thể quốc gia tại Mù Cang Chải
Ngày xuất bản: 22/12/2023 8:29:00 SA
Lượt đọc: 1247

 Tối 20/12, tại Sân vận động trung tâm huyện Mù Cang Chải, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức sơ duyệt Chương trình Lễ Công bố Quyết định và trao Chứng nhận Di sản Văn hoá phi vật thể quốc gia Nghệ thuật khèn, Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải của người Mông 3 huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, tỉnh Yên Bái; Khai mạc Festival trình diễn khèn Mông và Lễ hội hoa Tớ Dày năm 2023. Tới dự và chỉ đạo có có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt có chủ đề “Thanh âm giữa ngàn mây” được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp.

Chương trình Lễ Công bố Quyết định và trao Chứng nhận Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia Nghệ thuật khèn, Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải của người Mông huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, tỉnh Yên Bái; Khai mạc Festival trình diễn khèn Mông và Lễ hội hoa Tớ Dày năm 2023 sẽ khai mạc vào lúc 20h ngày 23/12/2023 tại Sân vận động trung tâm huyện Mù Cang Chải. 

Chương trình bao gồm phần lễ và phần hội. Tại chương trình sẽ công bố các quyết định và trao các chứng nhận của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đưa Nghệ thuật khèn của người Mông và Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải của người Mông huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn vào danh mục Di sản Văn hoá phi vật thể quốc gia. 

Tiếp đó là chương trình nghệ thuật đặc biệt có chủ đề "Thanh âm giữa ngàn mây” với thời lượng 60 phút, gồm 3 chương: Chương I – "Khát vọng lời khèn”, chương II "Âm vang trong mây ngàn”, chương III – "Tiếng khèn gọi mùa xuân” và màn đồng diễn Nghệ thuật khèn Mông với sự tham gia của trên 1.000 nghệ nhân, diễn viên chuyên và không chuyên. 

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo tiến độ, tình hình triển khai các nhiệm vụ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của địa phương, đơn vị tổ chức sự kiện trong quá trình dàn dựng chương trình và tinh thần tập luyện của các ca sỹ, diễn viên. Để chương trình diễn ra thành công, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tổ chức sự kiện cần lắng nghe và chỉnh sửa theo ý kiến góp ý của các sở, ngành liên quan.  

Cần điều chỉnh màn hình chính để nâng tầm sân khấu, cân đối hệ thống maket phù hợp với sự quy mô của chương trình. Âm thanh, ánh sáng phải hào hùng, rõ nét để chương trình trực tiếp diễn ra thuận lợi. Địa phương phải huy động thêm lực lượng diễn viên quần chúng để màn đồng diễn Nghệ thuật khèn Mông thật sự trở nên ấn tượng với du khách, mang đậm sắc màu văn hoá đặc trưng của người Mông. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái phối hợp với đơn vị sự kiện cung cấp visual đảm bảo giới thiệu cảnh quan thiên nhiên về Yên Bái và phù hợp với từng tiết mục.

Thu Trang

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/