Văn Yên “Trồng cây làm du lịch”
Ngày xuất bản: 21/03/2024 9:07:00 SA
Lượt đọc: 5416

  Cách trung tâm tỉnh lỵ Yên Bái 40 km về phía Bắc, huyện Văn Yên là quê hương của cây quế truyền thống, được thiên nhiên ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng cùng bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc thiểu số, đặc biệt là đồng bào Dao. Nhằm phát huy tiềm năng du lịch, bảo vệ môi trường sinh thái, huyện đã và đang tích cực đẩy mạnh phong trào "Trồng cây làm du lịch".

Tuyến đường hoa, cây xanh được trồng tại xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên góp phần thúc đẩy du lịch phát triển.

Phong trào "Trồng cây làm du lịch" được Văn Yên phát động với mục tiêu góp phần trồng mới 1 triệu cây xanh trong giai đoạn 2023 - 2025. Phong trào được triển khai đồng bộ, hiệu quả trên toàn địa bà, tập trung vào các tuyến đường giao thông, khu du lịch, điểm di tích lịch sử - văn hóa, khu vực công cộng và các bản làng. 

Loại cây được lựa chọn trồng là những loại cây phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng địa phương, có giá trị cảnh quan cao và mang đặc trưng văn hóa của vùng Tây Bắc như: cây phong linh có tán lá rộng, màu đỏ hoặc vàng rực rỡ vào mùa thu, tạo nên cảnh quan vô cùng đẹp mắt; cây hoa anh đào vào mùa xuân nở rộ tạo nên khung cảnh lãng mạn; cây sấu có tán lá xanh mát là điểm nhấn cho các tuyến đường, khu du lịch... 

Để thực hiện hiệu quả phong trào, huyện đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ như: tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc trồng cây làm du lịch; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị và cá nhân trong việc trồng cây; hỗ trợ giống cây, phân bón, kinh phí cho các hộ dân tham gia phong trào... Đồng thời, có kế hoạch chăm sóc, bảo vệ cây xanh sau khi trồng. 

Nhờ có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng tích cực của người dân, ngay sau khi phát động, phong trào đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Từ đầu năm đến nay, huyện đã trồng mới  hàng nghìn cây xanh trên các tuyến đường, khu du lịch, khu vực công cộng. Nổi bật là hoạt động trồng hơn 500 cây phong linh và mai anh đào trị giá gần 300 triệu đồng tại 2 xã Phong Dụ Thượng và Nà Hẩu tạo điểm nhấn cho các tuyến đường giao thông, khu du lịch của 2 địa phương này. 

Chị Phan Hà Anh - du khách Hà Nội bày tỏ: "Trong chuyến du xuân đầu năm, tôi đã đến huyện Văn Yên và thực sự rất ấn tượng với địa phương này. Ngoài có điểm du lịch tâm linh nổi tiếng đền Đông Cuông, những thác nước đẹp, những đồi quế bạt ngàn, địa phương còn rất nhiều điểm du lịch sinh thái với nhiều cây xanh và các loài hoa, giúp tôi cảm thấy thật thư thái và bình yên”. 

Từ những lợi ích thiết thực, có thể khẳng định, phong trào "Trồng cây làm du lịch" là một chủ trương đúng đắn, mang lại nhiều lợi ích, cần được nhân rộng tại nhiều địa phương trong tỉnh. Phong trào đã và đang góp phần tạo nên những đổi thay tích cực về cảnh quan, môi trường và du lịch địa phương. Đây là một giải pháp hiệu quả để phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái vì mục tiêu tăng trưởng xanh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. 

Để tiếp tục đẩy mạnh Phong trào "Trồng cây làm du lịch", thời gian tới, huyện Văn Yên sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của việc trồng cây làm du lịch; chú trọng hơn nữa đến công tác chăm sóc, bảo vệ cây xanh sau khi trồng; tăng cường công tác quản lý, giám sát, kiểm tra việc thực hiện phong trào; khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia trồng cây, bảo vệ cây xanh trên địa bàn huyện. Đồng thời, để phát triển du lịch sinh thái gắn với trồng cây xanh, huyện cũng sẽ quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số; nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân và du khách.

Hồng Oanh

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/