Xu hướng du lịch kết hợp nghe nhạc nở rộ
Ngày xuất bản: 21/09/2022 2:09:00 CH
Lượt đọc: 21763

Các buổi biểu diễn gần đây được tổ chức ở những địa điểm nổi tiếng hay resort nghỉ dưỡng, thu hút lượng fan tới nghe nhạc, kết hợp du lịch.

Đêm nhạc tổ chức ở Tú Lệ, Yên Bái, hút khách tới nghỉ dưỡng, vui chơi.

Xu hướng music tourism không mới mẻ trên thế giới nhưng chỉ mới được du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây. Đây là loại hình du lịch kết hợp với những buổi concert, lễ hội âm nhạc, nhằm thu hút du khách "một công đôi việc". Trên thế giới, những lễ hội đình đám như Tomorrowland, Coachella, Ultra Music... từng thu hút rất đông tín đồ mê âm nhạc mỗi lần được tổ chức. Nhóm nhạc BTS cùng xu hướng âm nhạc K-pop cũng từng tạo nên một trend du lịch theo chân các buổi concert do band tổ chức ở nhiều thành phố trên khắp thế giới.

"Đi Đà Lạt nghe nhạc" là xu hướng mới nổi, được nhiều người hưởng ứng.

Khi một sự kiện âm nhạc được tổ chức, người hâm mộ của các nghệ sĩ từ nhiều nơi sẽ lên lịch trình tới địa điểm này để ủng hộ idol của mình, đồng thời có kế hoạch du lịch, nghỉ dưỡng... Nhờ đó, các dịch vụ khách sạn lưu trú, quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm, vui chơi giải trí... được "ăn theo" do được các fan truyền tai nhau.

Nhiều thành phố trên thế giới hút khách nhờ loại hình music tourism gồm có New York, Las Vegas, Barcelona, Berlin, Havana, Milan, Vienna... Mỗi lần tổ chức, hàng trăm nghìn người đổ về các địa điểm này, đặc biệt là với những lễ hội kéo dài nhiều ngày, độ phủ sóng cao. Theo nhiều nghiên cứu, phong cách âm nhạc là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định du lịch của thế hệ 8X, 9X và gen Z ở Mỹ và Anh.

Tại Việt Nam, hình thức này cũng được nhiều người hưởng ứng trong vài năm gần đây. Đặc biệt là sau dịch Covid-19, khi khách nội địa ít có cơ hội đi nước ngoài, các điểm đến trong nước sáng tạo, đưa ra nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc để hút khách.

Đà Lạt là một trong những điểm đến thành công với loại hình này. Trước đây, khi đến thành phố ngàn hoa, du khách thường chỉ check in sống ảo ở các quán cà phê hay thực hiện những chuyến foodtour. Hiện nay, xu hướng "lên Đà Lạt nghe nhạc" trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Mỗi cuối tuần, lượng khách từ các thành phố lớn, nhất là TP HCM, đến Đà Lạt để nghỉ dưỡng, kết hợp thưởng thức âm nhạc ngày càng nhiều. Một phần lý do là nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, có lượng fan đông đảo, lựa chọn thành phố này để tổ chức liveshow, concert như Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Đông Nhi, Hồ Ngọc Hà, Trung Quân Idol, Văn Mai Hương, Hòa Minzy...

Mây Lang Thang và Lululola là hai trong số những tụ điểm âm nhạc thường xuyên sáng đèn vào các buổi tối trong tuần. Mây Lang Thang vốn là một homestay nhỏ nhưng gần đây đã trở thành sân khấu đông khách nhất nhì Đà Lạt, với những đêm nhạc của dàn sao đình đám. Quán có thiết kế đẹp, sân khấu ngoài trời view xuống thung lũng lúc hoàng hôn, xung quanh là rừng thông lãng mạn. Lululola là một quán cà phê view xuống thành phố, cũng là tụ điểm đắt khách. Sau khi nghe nhạc, khách có thể thưởng thức cà phê, ăn lẩu, nướng, set up bàn tiệc...

Vé một suất nghe nhạc thường khoảng hơn 500.000 đồng. Mỗi chuyến music tourism đến Đà Lạt có thể tốn cả chục triệu đồng, bao gồm vé máy bay khứ hồi, thuê khách sạn, ăn ở và tiền vé... nhưng mang lại trải nghiệm mới lạ. Nhờ du lịch âm nhạc, nhiều dịch vụ khác ở Đà Lạt cũng được hưởng lợi như hàng ăn vỉa hè, khách sạn gần nơi biểu diễn...

Lệ Quyên trình diễn ở resort tại Vĩnh Phúc (ảnh trái). Đây là khu nghỉ dưỡng quen thuộc của du khách Hà Nội vì khá gần thủ đô, được nhiều người check in (ảnh phải).

Ở phía Bắc, music tourism cũng có một số lựa chọn như Soul of forest ở Đại Lải hay Thung lũng ngân nga ở Yên Bái. Khác với Đà Lạt, nơi các đêm nhạc được tổ chức ở quán cà phê, tổ hợp vui chơi, đường đi dễ dàng, hai show này tổ chức ở các resort xa trung tâm. Du khách không có nhiều lựa chọn vui chơi giải trí mà thường chỉ tới đây nghe nhạc, kết hợp nghỉ dưỡng.

Soul of forest được tổ chức ở Flamingo Đại Lải - một khu resort khá nổi tiếng và quen thuộc ở Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 45 phút di chuyển. Đêm nhạc được bố trí giữa rừng thông, trong không gian lãng mạn, mát mẻ. Khách mời là nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Lệ Quyên, Trung Quân, Lê Hiếu, Lân Nhã, Bùi Lan Hương, Phan Mạnh Quỳnh, Hà Nhi... Sau buổi biểu diễn, khách nghe nhạc nghỉ lại ở các căn villa thơ mộng trên đồi hoặc bên hồ. Lệ Quyên từng chia sẻ hình ảnh nghỉ dưỡng của mình tại một căn phòng view hồ tuyệt đẹp.

Thung lũng ngân nga được tổ chức ở Aeris Hill – Le Champ Tu Le, nằm ở bản Nước Nóng, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn, Yên Bái với sự tham gia của nhiều khách mời như Bằng Kiều, Hiền Thục, Uyên Linh, Bùi Lan Hương, Trung Quân... Để tới đây, khách phải di chuyển quãng đường xa và khá mệt từ Hà Nội nhưng bù lại, được tận hưởng không gian thoáng đãng, xanh mướt. Thời gian này là mùa lúa chín ở Tú Lệ - một trong những thiên đường ngắm lúa nổi tiếng ở phía Bắc. Sau khi thưởng thức những buổi biểu diễn giữa núi rừng Tây Bắc, khách có thể nghỉ tại các villa sang trọng, tắm khoáng nóng, ngắm ruộng bậc thang vào mùa lúa chín, tham gia vận động như trượt zipline dài nhất Việt Nam trong khu vui chơi...

Resort ở Tú Lệ tọa lạc ở vị trí đẹp, view xuống ruộng bậc thang và cách Mù Cang Chải không xa.

Loại hình này cũng đang xuất hiện ở Huế, Đà Nẵng và Sapa, tạo nên sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn du khách. Ở Huế, sân khấu xuất hiện ở Rù Rì hill, gần đồi Thiên An. Ở Đà Nẵng, du khách có thể tới nghe nhạc ở Veranda, tổ hợp cà phê, lounge bên sông Hàn.

(Theo ngoisao.vnexpress.net )

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/