Khai mạc lễ hội giỗ Mẫu Đền Tuần Quán năm 2019
Ngày xuất bản: 08/04/2019 2:19:00 CH
Lượt đọc: 102527

Ngày 3/3 âm lịch năm Kỷ Hợi (tức ngày 7/4/2019 dương lịch), Đền Tuần Quán (Thành phố Yên Bái) đã tổ chức lễ hội Giỗ Mẫu.

Phần Nghi lễ trong lễ Giỗ Mẫu Đền Tuần Quán

Đền Tuần Quán thuộc địa phận phố Bách Lẫm, phường Yên Ninh - Thành phố Yên Bái, có từ thời Hậu Lê. Đền thờ thần Diệp phu nhân thượng đẳng thần. Đền Tuần Quán còn gắn liền với cuộc khởi nghĩa Yên Bái và công cuộc chống Mỹ của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Đền đã được cấp bằng di tích cấp tỉnh năm 2005, là trung tâm văn hóa tín ngưỡng của nhân dân trong và ngoài tỉnh. Hiện nay Đền Tuần Quán lưu giữ nhiều di tích vật thể và phi vật thể có giá trị văn hóa cao, góp phần làm phong phú thêm văn hóa cộng đồn của các dân tộc Việt Nam.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của tỉnh, của Thành phố, các cấp, các ngành, bà con nhân dân và khách thập phương gần xa ủng hộ, khu vực Đền đã được mở rộng, xây dựng, tôn tạo khang trang bền vững.

Lễ hội đền Tuần Quán năm nay được tổ chức gồm 2 phần chính phần lễ và phần hội. Phần lễ là những nghi lễ dâng hương truyền thống trang trọng. Phần hội có các màn biểu diễn văn nghệ, thi đấu cờ tướng, kéo co, thi đấu bóng chuyền hơi, bắn nỏ, làm bánh... được đông đảo bà con nhân dân của các khu dân cư trên địa bàn phường Yên Ninh, du khách thập phương trong và ngoài tỉnh tham gia sôi nổi.

Một số hình ảnh tại lễ Giỗ Mẫu Đền Tuần Quán năm 2019:

(Phần lễ được thực hiện trang trọng)

(... Phần hội được diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút sự tham gia của đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn phường Yên Ninh và du khách thập phương trong và ngoài tỉnh)

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/