Lục Yên phấn đấu thu hút 100 nghìn lượt khách du lịch
Ngày xuất bản: 07/03/2024 11:02:00 SA
Lượt đọc: 1404

  Năm 2024, huyện Lục Yên phấn đấu thu hút 100 nghìn lượt khách du lịch đến địa bàn; trong đó khách quốc tế là 30.000 lượt, doanh thu ước đạt 90 tỷ đồng.

Lễ hội Xo May, xã Mường Lai,huyện Lục Yên đã thu hút đông đảo du khách tham quan trải nghiệm

Để thực hiện chỉ tiêu này, huyện Lục Yên tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phát triển du lịch, tổ chức các hoạt động du lịch để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về vùng đất và con người Lục Yên "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”; giới thiệu, lan tỏa những hình ảnh đẹp, bản sắc, những tiềm năng thế mạnh của huyện đến bạn bè trong nước và quốc tế. 

Tập trung phát triển sản phẩm du lịch chủ đạo ở mỗi địa phương, vùng  miền bao gồm các sản phẩm du lịch lễ hội, du lịch trải nghiệm bản sắc văn hóa, du lịch ẩm thực, du lịch tâm linh…  theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, có thương hiệu và sức cạnh tranh cao, phù hợp với lợi thế tài nguyên du lịch, ưu tiên khai thác có hiệu quả các giá trị văn hóa đặc trưng nổi bật của từng địa phương.

Tổ chức tốt công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch của huyện, giới thiệu và cập nhật thường xuyên các chương trình, sự kiện và các hoạt động du lịch của huyện Lục Yên trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang thông tin điện tử của địa phương, nền tảng mạng xã hội... để giới thiệu đến nhân dân và du khách trong và ngoài nước. 

Trong 2 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức nhiều các hoạt động Lễ hội đền Đại Cại tổ chức vào ngày 15 và 16  tháng Giêng và gần chục lễ hội lớn nhỏ như: Lễ hội Đền Suối Tiên (xã Tô Mậu), lễ hội Xo May (xã Mường Lai), lễ hội Đình Bản Phố, Bình nguyên xanh Khai Trung… đã thu hút đông đảo du khách trong nước và nước ngoài đến tham quan và trải nghiệm.

Theo đó, số lượt khách đến với huyện Lục Yên tính đến hết tháng 2/2024 là 19.500 lượt khách; trong đó khách quốc tế là 6.000 lượt; doanh thu ước đạt  trên 15,6 tỷ. Chỉ tính riêng dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, trên địa bàn huyện Lục Yên đã thu hút được 5 nghìn lượt khách du lịch.

Đức Toàn

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/