Những tham luận tâm huyết
Ngày xuất bản: 19/09/2018 8:27:00 SA
Lượt đọc: 89955

 Sáng 18/9, Hội thảo với chủ đề "60 năm Yên Bái học tập và làm theo lời Bác” do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức đã nhận được 22 ý kiến tham luận của các đại biểu, trong đó có 8 tham luận phát biểu trực tiếp.

Nội dung các tham luận đã bám sát chủ đề Hội thảo, thể hiện rõ tình cảm, tâm huyết, trách nhiệm của các ngành, các lĩnh vực và cá nhân trong việc tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về việc học tập và làm theo Bác thời gian qua; nhấn mạnh, làm rõ hoặc đề xuất, kiến nghị về nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.  

Đáng chú ý, tham luận "Về chuyến thăm và lời dạy của Bác Hồ đối với Yên Bái và những vấn đề đặt ra với Yên Bái hiện nay trong thực hiện lời Bác dạy” của Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo đã đi sâu phân tích bối cảnh, ý nghĩa của chuyến thăm và những lời dạy của Bác  đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái 60 năm trước. Đó mãi mãi là kỷ niệm thiêng liêng, là tài sản tinh thần vô giá mà Bác để lại cho Đảng bộ và nhân dân Yên Bái; vinh dự; trách nhiệm của Đảng bộ tỉnh Yên Bái tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt lời Bác dạy trong giai đoạn hiện nay.

Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo tham luận tại Hội thảo.

Tự hào là địa phương trực tiếp đón Bác về thăm và nói chuyện, Đảng bộ và nhân dân thành phố Yên Bái phát huy kết quả học tập và làm theo lời Bác, quyết tâm xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị phát triển toàn diện. 

Là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, nhà văn, nhạc sĩ Ngọc Bái đã thể hiện rõ nhận thức, tình cảm, trách nhiệm và những đóng góp quan trọng của cá nhân cũng như của giới văn nghệ sĩ tỉnh Yên Bái trong việc học tập, làm theo Bác từ những việc làm thiết thực, cụ thể, có tính mục đích rõ ràng: " Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương của Bác luôn được các thế hệ người dân Yên bái noi theo, gằng hành động thiết thực trên các lĩnh vực công tác khác nhau. Làm tốt những điều Bác căn dặn, chính là làm cho xã hội thanh bình, văn minh, tiến bộ và phát triển. Cũng là nhằm ngăn chặn có hiệu quả nạn cửa quyền, xa dân, nạn tham nhũng, chạy chức, chạy quyền, chạy bằng cấp, nạn lãng phí của công đang hoành hành xã hội... Ông cho rằng: " Đây là một cuộc vận động lớn, nói và làm gắn liền với nhau, tránh giáo điều, tránh bệnh nói suông, đại ngôn, sa vào chủ nghĩa hình thức, bệnh hò hét chung chung".  

Là huyện vùng cao, đặc biệt khó khăn, đời sống nhân dân đói nghèo, lạc hậu khi xưa của tỉnh, nhờ thực hiện tốt lời Bác dạy về đoàn kết các dân tộc, tích cực thực hiện chủ trương định canh, định cư, tăng gia sản xuất, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, xóa đói, giảm nghèo gắn với kiên trì đẩy mạnh xây dựng đời sống văn hóa mới nên đến nay, huyện Mù Cang Chải đã có bước phát triển khá toàn diện về mọi mặt, đời sống của nhân dân được nâng lên là nội dung được đề cập đến trong bài tham luận của Đảng bộ huyện Mù Cang Chải. 

Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái Đoàn Thị Thanh Tâm phát biểu tham luận tại Hội thảo.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến thế hệ trẻ, thế hệ chủ nhân tương lai của nước nhà. 60 năm qua, lớp lớp thế hệ thanh, thiếu niên nhi đồng tỉnh Yên Bái đã luôn đồng tâm, đoàn kết, xung kích, tình nguyện, sáng tạo, đóng góp sức trẻ txây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển. Nội dung này được đề cập trong bài tham luận của Tỉnh đoàn Yên Bái về "Những kết quả đạt được và nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục truyền thống và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho thế hệ trẻ tỉnh Yên Bái trong thời gian tới”.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn báo cáo tổng kết Hội thảo.

Dù tiếp cận ở các góc độ khác nhau nhưng các tham luận đã làm sáng rõ hơn những tư liệu lịch sử quý giá về chuyến thăm Yên Bái của Bác với đồng bào các dân tộc Yên Bái cách đây tròn 60 năm. Đồng thời, các tham luận đã đánh giá bước đầu những kết quả mà Đảng bộ, nhân dân tỉnh Yên Bái đạt được trong thực hiện lời Bác dạy gắn với đánh giá, rút kinh nghiệm việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua. Từ đó, quyết tâm đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua học tập và làm theo Bác, tạo động lực thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ chính trị của địa phương, phấn đấu xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển toàn diện. 

Nguồn: Baoyenbai.com.vn 

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/