Ngỡ ngàng với "Bài ca hy vọng" giữa Mù Cang Chải bạt ngàn tươi xanh
Ngày xuất bản: 28/08/2019 9:48:00 SA
Lượt đọc: 56558

Ngày 23-8, MV Bài ca hy vọng của giải Nhì Sao Mai 2013 dòng thính phòng Đinh Trang do Anh Quân đạo diễn, nhạc sĩ Trần Đức Minh phối khí đã chính thức phát hành. Những âm thanh trong trẻo của Bài ca hy vọng đã hòa vào sông, vào núi, vào những thửa ruộng bậc thang chập chùng xanh mướt để cùng cất lên giữa bạt ngàn trong xanh của núi rừng Tây Bắc đã gây ấn tượng đặc biệt với người xem.

 

Bài ca hy vọng của nhạc sĩ Văn Ký là ca khúc đã quá quen thuộc với biết bao người con đất Việt. Rất nhiều nghệ sĩ gạo cội cũng như ca sĩ trẻ đã ghi dấu ấn với ca khúc này. Chọn tác phẩm từng được nhiều người thể hiện thành công, ca sĩ Đinh Trang đã tìm cho mình một lối đi "ngược dòng”, đó là khẳng định sự mới mẻ của mình bằng chính kỹ thuật cổ điển của dòng giao hưởng - thính phòng.

Rất nhiều ca sĩ thế hệ trẻ hôm nay hát Bài ca hy vọng với hơi thở mới, thậm chí hát theo phong cách bán cổ điển, nhạc nhẹ hoặc dân gian. Chính bản thân Đinh Trang cũng vậy, khi đi diễn trên các sân khấu, cô vẫn thường thể hiện ca khúc này theo tinh thần "mềm hóa”. Nhưng khi thực hiện một sản phẩm âm nhạc nghiêm túc, gìn giữ lâu dài, cô chọn cách hát đúng chuẩn tinh thần, kỹ thuật thính phòng. Đây là một điều khác biệt, khi mọi người tìm cách hát trẻ đi, pha bán cổ điển hoặc luyến láy như dân gian… thì Đinh Trang lại quay về với chuẩn mực.

"Với tôi, Bài ca hy vọng là một ca khúc tầm vóc, mang tính nghệ thuật cao và chỉ kỹ thuật thanh nhạc cổ điển mới lột tả hết được vẻ đẹp, giá trị của nó”, ca sĩ Đinh Trang nói.

Hát Bài ca hy vọng theo chuẩn mực của thính phòng cổ điển, nhưng Đinh Trang không rập khuôn, bắt chước những người đi trước. Cô đã nghe đi nghe lại rất nhiều lần ca khúc này từ các bậc thầy trong làng thanh nhạc như NSND Thanh Huyền, NSND Lê Dung, NSND Trung Kiên… và luôn ý thức mình cần phải lưu giữ, kế tiếp phong cách hát của họ nhưng đồng thời cũng phải có lối đi mới mẻ, sáng tạo hơn.

Đinh Trang là người nghĩ ra ý tưởng kịch bản cho MV của mình. Cô chủ ý không xây dựng một câu chuyện với nhiều kịch tích mà tập trung vào vẻ đẹp của núi rừng Mù Cang Chải. Trên nền thiên nhiên tuyệt mỹ đó, Đinh Trang kể câu chuyện giản dị về một cô gái từ thành phố lên miền núi với mong muốn mang âm nhạc cổ điển tới những người dân vùng cao. Cô gái ấy tin rằng, nhạc thính phòng không phải là một điều gì đó quá cao siêu, khó hiểu mà mọi người dân bình thường nhất cũng đều có thể cảm nhận được vẻ đẹp của nó. Đưa bài hát lên miền núi quay, tôi hy vọng sẽ có sự lan tỏa để mọi người quan tâm hơn đến những đứa trẻ, những người phụ nữ ở đó- nữ ca sĩ chia sẻ.

MV Bài ca hy vọng là sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong chuỗi sản phẩm đánh dấu kỷ niệm 10 năm bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp của Đinh Trang. Vào cuối tháng 8-2019 này, cô sẽ cho ra mắt album Hát đợi anh về với những ca khúc cách mạng được hát theo phong cách chuẩn mực của thính phòng cổ điển.

 

(Theo SGGP)

 

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/