Mù Cang Chải: Nhiều giải pháp phục hồi du lịch
Ngày xuất bản: 23/05/2022 3:08:00 CH
Lượt đọc: 17840

Nhờ làm tốt các hoạt động quảng bá, từ đầu năm đến nay, huyện Mù Cang Chải đã đón được trên 57.600 lượt du khách trong và ngoài nước đến với địa phương, trong đó, riêng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đón trên 15.000 lượt.

Du khách nước ngoài trải nghiệm ẩm thực và văn hóa khèn Mông tại Helo Mu Cang Chai xã La Pán Tẩn.

Năm 2022, bám sát Nghị quyết 128/CP của Chính phủ về "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” cũng như những quy định chung của các cấp, các ngành về việc gỡ bỏ các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn, huyện Mù Cang Chải đã chủ động xây dựng kế hoạch phát triển, phục hồi du lịch của địa phương với tinh thần "Chủ động thích ứng, linh hoạt, tăng tốc, quyết liệt, kỷ cương, hiệu quả” bằng nhiều giải pháp để khởi động lại hoạt động du lịch, nhằm quảng bá các điểm, sản phẩm du lịch đặc sắc của huyện thu hút du khách đến với địa phương. 

Theo đó, trong chương trình du lịch đầu năm, huyện chủ động gắn kết du lịch "Mùa nước đổ” năm 2022 với tổ chức Ngày hội thống nhất (30/4/1975 - 30/4/2022), Ngày Quốc tế Lao động 1/5 với một chương trình nghệ thuật đặc sắc và các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian; tổ chức các hoạt động trải nghiệm canh tác ruộng bậc thang, gieo cấy ruộng, trồng ngô, hái mận; khám phá các giá trị văn hóa cộng đồng các dân tộc Mông, Thái; tham quan cảnh quan thiên nhiên Mù Cang Chải; tổ chức các chợ phiên vùng cao; các hoạt động văn hoá, văn nghệ do các đội văn nghệ du kích các xã, thị trấn đảm nhiệm phục vụ du khách. 

Đặc biệt, trong chương trình các hoạt động du lịch "Mùa nước đổ” còn có hoạt động Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ” khai mạc vào ngày 14/5 tạo điểm nhấn mạnh, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Mù Cang Chải.  

Anh Giàng A Dê - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hello Mu Cang Chai cho biết: Trong 4 tháng đầu năm 2022, cơ sở du lịch của gia đình đón được trên 200 lượt khách do mấy tháng đầu năm dịch bệnh, khách chủ yếu là các tour leo núi. Để đảm bảo an toàn công tác phòng dịch của cơ sở, cá nhân tôi mỗi lần dẫn xong một đoàn khách đi về là thực hiện cách ly một tuần. Riêng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, Hello Mu Cang Chai đón hơn 60 khách du lịch, tính cả lượng khách đã đặt phòng, đặt tour trong tháng 5 thì thêm được gần 100 khách; trong đó có trên 30% là khách nước ngoài, còn lại vẫn chủ yếu là khách trong nước... 

Cùng với cải thiện giao diện quảng bá và đặt phòng, đặt tour trên mạng một cách thuận lợi nhất, Công ty TNHH Hello Mu Cang Chai cũng đã tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, nhất là đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm. Công ty cũng đã khai phá và mở thêm một số tuyến mới ngoài đỉnh Lùng Cúng là các đỉnh như: Tà Chì Nhù (Trạm Tấu) leo từ hướng Mù Cang Chải, đỉnh Tà Cây Đàng và Tháp Trời tại huyện Mù Cang Chải... phục vụ các du khách yêu thích chinh phục, khám phá. 

Thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển du lịch, huyện quyết liệt chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, xã, thị trấn làm tốt công tác quản lý các tổ chức, hộ cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ, các homestay, buôn bán hàng hoá trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm theo phương châm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn, thân thiện, bản sắc, văn minh. 

Chủ động xây dựng kế hoạch hợp tác phát triển du lịch với các cơ quan, đơn vị, các địa phương trong tỉnh, trong nước, quốc tế; công tác quảng bá, đào tạo, thu hút đầu tư; các lễ hội từ nay đến cuối năm như: "Bay trên mùa vàng”, Tết Độc lập 2/9/2022, hoạt động trải nghiệm "Bay trên miền danh thắng” Mu Cang Chai Heli tour, tổ chức chạy Marathon "Mu Cang Chai Ultra Trail”, Lễ hội hoa tớ dày, giải đánh quay người Mông, thi vẽ hoa văn trên vải bằng sáp ong vào tháng 12/2022... 

Nhờ làm tốt các hoạt động quảng bá, từ đầu năm đến nay, huyện Mù Cang Chải đã đón trên 57.600 lượt du khách trong và ngoài nước đến với địa phương, trong đó, riêng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đón trên 15.000 lượt. Đây được xem là bước khởi đầu quan trọng tạo đà để Mù Cang Chải phấn đấu đạt mục tiêu đón và phục vụ trên 210.000 lượt du khách năm 2022, với tổng doanh thu về cho địa phương ước đạt trên 155 tỷ đồng.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/