Yên Bái - điểm đến hấp dẫn dịp nghỉ lễ
Ngày xuất bản: 27/04/2023 4:07:00 CH
Lượt đọc: 24511

 

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức gần 50 sự kiện, chương trình hấp dẫn, kéo dài từ 22/4 đến 3/5 tại tất cả các địa phương, không những tạo không khí tươi vui, phấn khởi cho đồng bào các dân tộc trong tỉnh mà còn kích cầu phát triển du lịch.

Du lịch Yên Bái chú trọng đẩy mạnh nhiều hoạt động trải nghiệm, tăng tương tác, giao lưu với du khách.

5 ngày nghỉ lễ liên tiếp sẽ là khoảng thời gian thích hợp để có những kỳ nghỉ tuyệt vời. Tận dụng "giai đoạn vàng” này, tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh các hoạt động du lịch bằng việc tổ chức hàng loạt sự kiện, chương trình, hội thi, hoạt động trải nghiệm, tạo điểm nhấn để thu hút du khách đến với địa phương. 

Vẫn là khai thác có hiệu quả các giá trị văn hóa truyền thống, đặc trưng của từng địa phương để xây dựng sản phẩm du lịch nhưng năm nay đã có sự đổi mới hơn, sáng tạo hơn trong cách thức tổ chức, tập trung vào các hoạt động trải nghiệm văn hóa bản địa, tăng sự tương tác, giao lưu với du khách. Du lịch ẩm thực cũng từng bước trở thành sản phẩm du lịch bài bản, bổ trợ cho khu vực du lịch tại các địa phương. 

Ở huyện Mù Cang Chải, các hoạt động khám phá Di tích quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang "Mùa nước đổ” vẫn được tổ chức như thường niên, gồm: Festival dù lượn, các đêm văn nghệ bản sắc, các trò chơi dân gian, biểu diễn khèn Mông...

 Ông Trần Trung Kiên - Phó Trưởng phòng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện cho biết: "Phòng đã tham mưu đẩy mạnh tổ chức các hoạt động trải nghiệm: thực hành làm các sản phẩm văn hóa vẽ hoa văn bằng sáp ong, chế tác nhạc cụ khèn Mông và các hoạt động canh tác ruộng bậc thang. 

Phòng cũng đã hướng dẫn, tạo điều kiện để Công ty Du lịch Khau Phạ Friends triển khai các hạng mục để ra mắt thành công điểm cắm trại "Koong Hill” tại bản Tà Dông, xã Cao Phạ. Đây là khu cắm trại an ninh với nhiều dịch vụ, quy mô khoảng 30 lều trại. Du khách cũng có thể tham gia vào các hoạt động như đi bộ, bắt cá, đốt lửa trại, nấu nướng BBQ giữa rừng với những món ăn đã chuẩn bị và sơ chế sẵn. Đây là sản phẩm du lịch mới, hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng trong dịp nghỉ lễ này”. 

Tương tự, sản phẩm chính của du lịch Yên Bình vẫn là hồ Thác Bà nhưng đã được đầu tư, chăm chút nhiều sản phẩm, dịch vụ phục vụ du khách và tuyên truyền quảng bá mạnh mẽ. Đó là Ngày hội Văn hóa, Thể thao "Âm vang hồ Thác Bà” với các cuộc thi đấu các môn thể thao truyền thống, hiện đại, trò chơi dưới nước: lướt chuối, đi trên cầu một cây trên mặt nước và cuộc thi câu cá hồ Thác Bà. 

Chương trình Ngày trải nghiệm ẩm thực vùng hồ cũng đã được nhiều xã trên địa bàn huyện chuẩn bị, sẵn sàng đón khách. Còn tại huyện Văn Chấn sẽ tổ chức các hoạt động trải nghiệm nghỉ dưỡng Lechamp Tú Lệ; khám phá, trải nghiệm trò chơi mạo hiểm tại Aeris Hill; Ngày trải nghiệm các trò chơi dân gian, giã bánh dày, ẩm thực, sản phẩm quà tặng của dân tộc Mông và Chương trình thưởng trà, trải nghiệm thu hái chè ở xã Suối Giàng... 

Để các sự kiện này được tổ chức thành công, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã đề nghị các đơn vị rà soát, kiểm tra, triển khai một số nội dung về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; thường xuyên tổ chức vệ sinh, thu gom rác thải đảm bảo cảnh quan môi trường sạch, đẹp, văn minh. 

Đồng thời, đề nghị các cơ sở du lịch bố trí đủ nhân lực và các điều kiện cần thiết; xây dựng hình ảnh thân thiện, hiếu khách, tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu du lịch Yên Bái nói chung. 

Đến nay, các khu du lịch, nghỉ dưỡng, cơ sở lưu trú, homestay, những điểm đến nổi tiếng trên địa bàn tỉnh cũng đã chủ động triển khai các giải pháp về chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực, xây dựng kế hoạch tổ chức thêm nhiều hoạt động phục vụ tốt du khách như: đêm nhạc, tiệc buffet, đốt lửa trại, xây dựng các điểm cảnh, điểm check-in... nhằm tạo ra sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Thời điểm này, rất nhiều khu nghỉ dưỡng, homestay trên địa bàn tỉnh đã có khách đăng ký kín phòng trong dịp nghỉ lễ tới đây. Điều này cho thấy, du lịch Yên Bái đã và đang tạo được sức hút với du khách cũng như nâng cao vị thế của tỉnh nhà trên bản đồ du lịch trong nước, tạo đà cho một mùa du lịch hè sôi động sắp tới.  

Hoài Anh

 

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/