Yên Bái đẩy mạnh kích cầu thị trường du lịch
Ngày xuất bản: 03/01/2023 8:37:00 SA
Lượt đọc: 20718

Năm 2022, toàn ngành du lịch Yên Bái ước đón và phục vụ 1,588 triệu lượt khách (vượt 44% kế hoạch năm, tăng 100,2% so với cùng kỳ năm 2021), trong đó: khách quốc tế ước đạt 28.000 lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 1.100 tỷ đồng (vượt 30,2% kế hoạch năm, tăng 124,5% so với cùng kỳ năm 2021)…

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Không gian văn hoá trà Suối Giàng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Để có được kết quả này, ngành văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh đã làm tốt công tác kích cầu thị trường; tuyên truyền quảng bá du lịch Yên Bái là điểm đến an toàn, thân thiện trên các phương tiện thông tin đại chúng và tăng cường xây dựng phát triển các sản phẩm du lịch dịch vụ mới.

Trong năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tham gia các chương trình kích cầu du lịch theo hướng giảm giá từ 10 - 50% các dịch vụ du lịch đối với khách du lịch nội địa và quốc tế, song vẫn giữ nguyên chất lượng phục vụ. 

Theo đó, nhiều điểm du lịch hấp dẫn trên địa bàn tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả như: Le Champ Tú Lệ (huyện Văn Chấn) giảm giá dịch vụ lưu trú, ẩm thực giảm từ 30 - 35%, đối với khách du lịch là người Yên Bái; giảm 60% giá dịch vụ vào các ngày thường; Không gian Văn hóa Trà Suối Giàng (huyện Văn Chấn) giảm 30% dịch vụ lưu trú, 20% mua sắm quà lưu niệm… 

Trong tháng 4/2022, tỉnh đã tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch "Yên Bái điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn và ấn tượng" thu hút hơn 200 doanh nghiệp lữ hành, các tổ chức, cá nhân làm du lịch tham gia. 

Để phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, văn minh, chất lượng, hiệu quả, trong năm, các hoạt động sự kiện, lễ hội văn hóa, du lịch nổi bật tiếp tục được các địa phương trong tỉnh quan tâm thực hiện. 

Qua đó, để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong lòng du khách. Điển hình như: Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh Nghệ thuật Xòe Thái vào danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải; Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ IV; Festival Dù lượn; Lễ hội bưởi Đại Minh và Khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà, huyện Yên Bình; Chương trình du lịch "Về miền đất Ngọc” huyện Lục Yên lần thứ III... 

Ngoài ra, để du lịch Yên Bái "cất cánh”, tỉnh cũng đã đẩy mạnh các hoạt động hợp tác phát triển du lịch với tỉnh Val-de-Marne (Pháp), Mimasaka (Nhật Bản); đề xuất hoạt động hợp tác với tỉnh Viêng Chăn, Xay Nha Bu Ly (Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào); triển khai các nội dung hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đã ký kết giai đoạn 2021 - 2025. 

Hiện tại, Trang thông tin điện tử Dulichyenbai.gov.vn và Dulichtaybac.com.vn đã có gần 30.000 lượt truy cập với gần 600 tin, bài viết về văn hóa, du lịch Yên Bái. Trong năm, ngành văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh đã xuất bản và tái bản hơn 9.000 cuốn sách, tập gấp về du lịch song ngữ Việt - Anh; tái bản 1.000 cuốn sách "Yên Bái một vùng Tây Bắc”; 3.000 tập gấp " Sắc màu Miền Tây”; 4.000 tập gấp "Chinh phục biển mây Tà Xùa - Trạm Tấu”… Dự kiến, trong thời gian tới, sẽ xuất bản 1.000 tập gấp về "Nghệ thuật Xòe Thái”, bằng 3 thứ tiếng Việt - Pháp - Anh. 

Từ những kết quả đạt được, năm 2023, ngành du lịch Yên Bái phấn đấu sẽ đón và phục vụ 1,5 triệu lượt khách, trong đó: khách quốc tế 150.000 lượt, khách nội địa đạt 1,35 triệu lượt. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 1.350 tỷ đồng. 

Để đạt được mục tiêu đề ra, tỉnh đã và đang tiếp tục triển khai hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch; đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến, quảng bá du lịch, triển khai chiến dịch truyền thông kích cầu du lịch với thông điệp "Yên Bái - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, ấn tượng”; tham gia các hội chợ, sự kiện du lịch nhằm giới thiệu, tuyên truyền quảng bá hình ảnh về du lịch Yên Bái, các tiềm năng, thế mạnh và cơ chế chính sách, cơ hội đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực du lịch của tỉnh đến các nhà đầu tư, các đơn vị kinh doanh du lịch và đông đảo du khách trong nước và quốc tế…

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/