Cuối năm tìm về những địa điểm dᴜ lịch ở Mù Cang Chải và check-in ‘cháy máy’ giữa thiên nhiên hoang sơ
Ngày xuất bản: 13/12/2021 8:56:00 SA
Lượt đọc: 7800

Tìm về vùng núi rừng Đông Bắc hoang sơ để khám phá những địa điểm du lịch ở Mù Cang Chải sở hữu nét đẹp thiên nhiên trời ban thơ mộng, hữu tình say đắm lòng người.

Những ngày cuối năm là thời điểm lý tưởng để du khách lên kế hoạch khám phá vùng Đông Bắc thơ mộng của Tổ quốc thông qua những địa điểm du lịch ở Mù Cang Chải hoang sơ, hữu tình để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi vùng núi xa xôi và trải nghiệm khám phá nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn trong hành trình chinh phục dải đất chữ S xinh đẹp.

Những ngày cuối năm là thời điểm lý tưởng để du khách lên kế hoạch khám phá vùng Đông Bắc thơ mộng. Ảnh: @thaohienn__

Đôi nét về Mùa Cang Chải – Mảnh đất thơ mộng nơi miền núi Đông Bắc hoang sơ
Mù Cang Chải là một huyện thuộc tỉnh Yên Bái, nằm ở phía Tây và cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 300 km. Huyện nằm bên dưới dãy Hoàng Liên Sơn nổi tiếng với vẻ đẹp oai hùng có độ cao khoảng 1000m so với mực nước biển nên mang đến khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hữu tình thu hút rất đông du khách mê khám phá ghé thăm.

Những địa điểm du lịch ở Mù Cang Chải luôn thu hút du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi vùng núi xa xôi. Ảnh: @i_im.rot_
Mảnh đất tọa lạc nơi miền núi Đông Bắc trên nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch ở Mù Cang Chải thơ mộng nhưng không kém phần thách thức làm nên thương hiệu của nơi đây. Do vậy, khi đến với mảnh đất này, du khách có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng ruộng bậc thang tuyệt đẹp, ghé thăm những thôn bản bình yên giữa núi rừng hay chinh phục các đường đèo mạo hiểm…đều là những trải nghiệm đầy hứng khởi mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Yên Bái đầy cảm xúc.

Nơi đây nổi tiếng với không gian thanh bình, an yên khiến nhiều người say đắm. Ảnh: @lifewithmuay

Thời điểm lý tưởng để du khách ghé thăm địa điểm du lịch ở Mù Cang Chải
Thời điểm thu hút đông du khách nhất tại Mù Cang Chải là từ khoảng tháng 9 đến hết cuối năm vì giai đoạn này bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh “mùa vàng” nổi tiếng đến từ những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp của người dân bản xứ.

                                                             Khoảng tháng 9 đến hết cuối năm là giai đoạn bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh “mùa vàng” thơ mộng. Ảnh: @trángquare
Và đặc biệt, giai đoạn cuối năm tại mảnh đất này thời tiết vô cùng mát mẻ, trong lành nên rất thích hợp với những ai mong muốn trải nghiệm cảm giác mùa đông ở vùng cao trong hành trình khám phá những tọa độ du lịch Yên Bái thơ mộng, hoang sơ.

 

Check-in với “mùa vàng” là khoảnh khắc được nhiều bạn trẻ săn đón. Ảnh: @coach.ngocthao

Hướng dẫn đi chuyển đến Mù Cang Chải
Xe khách
Nếu du khách lựa chọn di chuyển bằng xe khách thì nên di chuyển đến các bến xe khách ở Hà Nội có tuyến đi qua Mù Cang Chải như tuyến Hà Nội – Than Uyên và bạn nên lưu ý hãy nhắc chủ xe khi nào đi qua thì báo để xuống đúng điểm. Đối với hình thức này, khi đặt chân đến Mù Cang Chải, du khách cần thuê xe máy để thuận lợi hơn trong quá trình đi tham quan và khám các địa điểm du lịch ở Mù Cang Chải hấp dẫn.

                                                          Du khách lựa chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau để đến được Mù Cang Chải. Ảnh: @chloegsln
Xe máy
Xe máy chắc chắn là phương tiện lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn để di chuyển khám phá các tọa độ du lịch nổi tiếng ở Mù Cang Chải nhờ cảm giác “phượt” vừa mang đến trải nghiệm mạo hiểm thú vị, vừa giúp bạn tự do hơn trong lịch trình khám phá và quãng đường từ Hà Nội lên Mù Cang Chải sẽ mất khoảng 8 tiếng.

                                                Xe máy chắc chắn là phương tiện lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm cảm giác phượt hấp dẫn. Ảnh: @mievatho
Hướng đi: Du khách có thể xuất phát tại Hà Nội rồi di chuyển men theo đường quốc lộ 32, qua Cầu Trung Hà (Ba Vì). Sau đó, bạn đi tiếp qua huyện Thanh Sơn của tỉnh Phú Thọ rồi đi vào thị trấn Nghĩa Lộ, xã Tú Lệ của tỉnh Yên Bái. Từ đây, các bạn hãy hỏi người dân các đi qua đèo Khau Phạ là có thể đặt chân tới địa phận của Mù Cang Chải.

Khám phá các địa điểm du lịch ở Mù Cang Chải hoang sơ tọa lạc nơi phía Bắc Tổ quốc

Đồi Móng Ngựa

Đồi Móng Ngựa chắc chắn là địa điểm du lịch ở Mù Cang Chải được nhiều du khách yêu mến nhờ sở hữu khung cảnh của một làng quê yên bình với những thửa ruộng bậc thang thơ mộng, hữu tình cùng những căn nhà gỗ được núi rừng uy nghi, hoang sơ bao bọc rất lý tưởng để những người yêu thiên nhiên và yêu khám phá ghé thăm trải nghiệm trong hành trình du lịch Yên Bái thú vị.

                                          Đồi Móng Ngựa cách thị trấn Mù Cang Chải khoảng 2 km nổi tiếng với những cánh đồng ruộng bậc thang tuyệt mỹ. Ảnh: @levan_1984
Đồi Móng Ngựa ở Sáng Nhù cách thị trấn Mù Cang Chải khoảng 2 km nổi tiếng với những cánh đồng ruộng bậc thang với dáng vẻ tuyệt mỹ, uốn lượn và mang đến vẻ đẹp thơ mộng khác biệt vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng để ghé thăm tọa độ du lịch Mù Cang Chải này thường vào giai đoạn cuối năm khi mùa lúa chín nhuộm vàng núi rừng và thời tiết thu – đông dạm ngõ se se lạnh sẽ giúp bạn có thể tận hưởng được trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên choáng ngợp đến say lòng mà vùng đất này sở hữu.

                                                 Ngọn đồi này sở hữu khung cảnh của một làng quê yên bình với những thửa ruộng bậc thang thơ mộng. Ảnh: @ngocthuyhoang

                                                                              Tọa độ check-in quốc dân được các bạn trẻ săn đón nhiệt tình. Ảnh: @duongmon107

Xã La Pán Tẩn
Sở hữu những dãy ruộng bậc thang được ví von như “dấu vân tay của trời”, Xã La Pán Tẩn – địa điểm du lịch ở Mù Cang Chải ấn tượng này hứa hẹn mang đến trải nghiệm hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên núi rừng Đông Bắchoang sơ, lãng mạn khiến bao người say mê.

                                                                 Xã La Pán Tẩn dược ví như nơi trú ẩn an yên, thanh bình của những kẻ mộng mơ. Ảnh: @xeonong
Những thửa ruộng bậc thang có hình lốc xoáy độc đáo, công phu tại xã La Pán Tấn là một công trình kiến trúc sáng tạo của người Mông và được nhà nước phong tặng danh hiệu Di tích danh thắng cấp Quốc gia từ cuối năm 2007 nhờ vẻ đẹp tuyệt mỹ hiếm có này.

                                                          xã La Pán Tấn sở hữu những dãy ruộng bậc thang được ví von như “dấu vân tay của trời”. Ảnh: @huongg_ly
Đặc biệt khu vực đồi Mâm Xôi vô cùng nổi tiếng tại khu vực này chắc chắn xứng danh “mỹ cảnh nhân gian” với dáng vẻ độc đáo đến từ vị trí các bậc thang được thiết kế khum nhỏ dần như một trái mâm xôi thú vị và đặc biệt, vào “mùa vàng” thì khung cảnh này sẽ còn trở nên rực rỡ, ấn tượng hơn rất nhiều nên các vị khách có cơ hội tham gia các tour du lịch Yên Bái không nên bỏ lỡ trải nghiệm tuyệt vời này.

                                                                 Khu vực đồi Mâm Xôi nổi tiếng tại khu vực này chắc chắn xứng danh “mỹ cảnh nhân gian”. Ảnh: @k.h.i.n

Đèo Khau Phạ
Một trong những địa điểm du lịch Mù Cang Chải hấp dẫn chắc chắn không thể bỏ lỡ chính là đèo Khau Phạ – một trong “tứ đại đường đèo” của miền Bắc có điểm khởi đầu là đoạn cắt quốc lộ 32 với quốc lộ 279 liền mạch liên tiếp với đèo Chấu phía trước nó và đèo Vách Kim phía sau trên đường 32.

                                                                               Khung cảnh thiên nhiên uy nghi, hùng vĩ tại đèo Khau Phạ. Ảnh: @hoanglinhha
Con đèo ở Mù Cang Chải này nổi tiếng với dáng hình quanh co cùng nhiều dốc đứng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thách thức thú vị đối với các phượt thủ hay các bạn trẻ đam mê mạo hiểm. Đặc biệt, trong quá trình di chuyển, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng cao nguyên
được bao quanh bởi những dãy núi uy nghi cùng các thửa ruộng bậc thang đẹp mắt của người dân tộc H’Mông, Thái tạo nên khung cảnh vô cùng nguyên sơ, thơ mộng.

                                           Con đèo ở Mù Cang Chải này nổi tiếng với dáng hình quanh co mang đến nhiều thử thách thú vị cho các phượt thủ. Ảnh: @hamanh_

Lưu gấp những địa điểm du lịch Mù Cang Chải vào dịp cuối năm để “săn” cho mình những khoảnh khắc choáng ngợp, tận hưởng tiết trời mát mẻ của vùng núi phía Bắc và trải nghiệm được hết những thách thức thú vị mà vùng đất hoang sơ, xinh đẹp này mang lại.

Nguồn : amaderpaper.com

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/