Đón 10 triệu khách quốc tế, du lịch Việt Nam tăng tốc
Ngày xuất bản: 01/11/2023 7:43:00 SA
Lượt đọc: 5739

 Tháng 10-2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vượt qua mốc 1,11 triệu lượt. Đây là tháng thứ tư liên tiếp, Việt Nam đón nhận số lượng khách quốc tế vượt quá 1 triệu lượt. Tính chung 10 tháng, Việt Nam đón 10 triệu lượt khách quốc tế.

Khách quốc tế tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, tháng 10-2023, Việt Nam đón 1,11 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 5,2 triệu lượt khách nội địa. Tính chung 10 tháng, Việt Nam đã đón 10 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 98,7 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 582,6 nghìn tỷ đồng.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, số liệu cho thấy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10-2023, tăng 5,5% so với tháng trước và gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước. 10 tháng của năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 4,2 lần so với cùng kỳ năm trước, tạo kỳ vọng cả năm sẽ đón được 12 - 13 triệu khách quốc tế.

Trong đó, lượng khách đến bằng đường hàng không chiếm 87,5% tổng số lượng khách, tăng 4,2 lần so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, lượng khách đến bằng đường bộ và đường biển cũng có sự tăng trưởng đáng kể, lần lượt chiếm 11,8% và 0,7% tổng lượng khách. Bên cạnh đó, lượng khách du lịch trong nước cũng đang có xu hướng tăng mạnh, đạt 5,2 triệu lượt trong tháng 10-2023, với hơn 3,7 triệu lượt khách có lưu trú.

Kết quả kinh doanh cũng cho thấy, ngành Du lịch đang có sự bứt phá khi doanh thu từ khách du lịch trong 10 tháng của năm 2023 tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, đạt 555,6 nghìn tỷ đồng; doanh thu từ du lịch lữ hành cũng tăng 47,6%, đạt 30,2 nghìn tỷ đồng.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 2,9 triệu lượt; thị trường Trung Quốc đạt 1,3 triệu lượt, xếp ở vị trí thứ 2. Tính riêng lượng khách từ 2 thị trường này chiếm 42% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Tiếp theo là Mỹ (thứ 3): 667 nghìn lượt; Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ 4: 606 nghìn lượt; Nhật Bản (thứ 5): 469 nghìn lượt.

Ở khu vực Đông Nam Á, tốp đầu 3 thị trường đứng đầu gồm có: Thái Lan (392 nghìn lượt), Malaysia (372 nghìn lượt), Campuchia (326 nghìn lượt). Ở châu Âu, 3 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam gồm: Anh (206 nghìn lượt), Pháp (169 nghìn lượt) và Đức (159 nghìn lượt). Thị trường Nga đạt 98 nghìn lượt. Hai thị trường Australia và Ấn Độ tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh.

Căn cứ tình hình thực tế, vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lên khoảng 12 - 13 triệu lượt, nhằm tạo động lực mới góp phần đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển ngành du lịch hiệu quả, bền vững.

Tại Yên Bái, 6 tháng đầu năm 2023, toàn ngành du lịch tỉnh đã đón và phục vụ trên 1 triệu lượt khách (đạt 69% kế hoạch; tăng 28,3% so với cùng kỳ); khách quốc tế đạt 40.000 lượt (đạt 26,7% kế hoạch); doanh thu ước đạt gần 850 tỷ đồng (đạt 61,5% kế hoạch, tăng 58,5% so với cùng kỳ).

Riêng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, du lịch Yên Bái đã thắng lớn khi lượng du khách đến địa phương tăng mạnh với trên 122.650 lượt du khách (tăng 172,6 % so với cùng kỳ năm 2022), trong đó, khách quốc tế đạt 7.890 nghìn lượt; doanh thu ước đạt 105,6 tỷ đồng (tăng 185,4% so với cùng kỳ năm 2022).

Q.T (BT - HNMO)

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/