Lục Yên phát triển du lịch "xanh"
Ngày xuất bản: 22/08/2022 8:17:00 SA
Lượt đọc: 26655

Là địa phương nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Yên Bái, huyện Lục Yên có cảnh quan thiên nhiên đẹp cùng nhiều điểm du lịch hấp dẫn và là vùng đất giàu bản sắc văn hóa với nhiều di sản có giá trị được lưu giữ, bảo tồn. Đây là điều kiện tốt để huyện phát triển “du lịch xanh” - loại hình du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng và du lịch cộng đồng dựa vào tự nhiên, văn hóa, ưu tiên bảo vệ môi trường và có sự tham gia tích cực của người dân địa phương.

Nằm bên dòng suối liên thôn, homestay Jack Ecolodge thôn Trang Pồng, xã Lâm Thượng từ lâu đã trở thành điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn của du khách gần xa, đặc biệt là khách quốc tế. Bởi homestay này được thiết kế vừa hiện đại, vừa mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Tày khiến du khách thích thú. Đến đây, du khách không chỉ được tham quan cảnh đẹpmà còn được trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt của người Tày nơi đây.

Nắm bắt nhu cầu, hiệu quả về du lịch, xã Lâm Thượng đã tuyên truyền, vận động người dân đầu tư cơ sở vật chất, phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn Trang Pồng, Tồng Pắng, Kéo Lẹ và xây dựng các tour du lịch để du khách trải nghiệm.  

Homestay Jack Ecolodge thôn Trang Pồng, xã Lâm Thượng từ lâu đã trở thành điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn của du khách gần xa.

Cùng với đó, địa phương đã khai thác vốn văn hóa truyền thống nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch văn hóa mang tính dân tộc; bảo tồn, gìn giữ các lễ hội và khôi phục các phong tục, tập quán đặc sắc, tổ chức các trò chơi dân gian, các môn thể thao truyền thống, tạo ra các sản phẩm du lịch văn hóa độc đáo phục vụ khách du lịch.

Cùng với Lâm Thượng thì xã Mường Lai cũng là một trong những địa phương hút khách du lịch đến thăm quan, trải nghiệm thời gian qua. Bên cạnh truyền thống lịch sử, văn hóa phong phú, nơi đây còn có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, môi trường khí hậu trong lành, góp phần tạo nên bức tranh văn hóa đa dạng, tạo sức hấp dẫn trong khai thác, phát triển lĩnh vực du lịch cộng đồng.

Lục Yên với nhiều dân tộc cùng sinh sống, từ lâu đã vun đắp nên một kho tàng phong tục, tập quán khá đồ sộ, độc đáo; đồng thời, có nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc. Hướng đến phát triển du lịch theo hướng hiệu quả, an toàn, những năm qua, địa phương chú trọng phát triển đa dạng các loại hình du lịch, gắn với tiềm năng văn hóa, tự nhiên vốn có. 

Đặc biệt, nắm bắt xu hướng du khách hiện nay thích tìm về môi trường tự nhiên, trải nghiệm văn hóa bản địa, huyện đã tranh thủ các nguồn lực để nâng cấp hạ tầng cơ sở du lịch đến các khu, điểm du lịch; vận động các doanh nghiệp, tư nhân đầu tư xây dựng cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. 

Xác định phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nên thời gian tới, huyện Lục Yên định hướng cho các hộ làm dịch vụ homestay không chỉ là điểm lưu trú mà còn khai thác sản phẩm du lịch khám phá kết hợp du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng, sinh thái, du lịch cộng đồng để thu hút du khách. 

Homestay gắn với những trải nghiệm mới lạ để du khách được đắm chìm trong không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số.

Hướng đến phát triển du lịch homestay gắn với những trải nghiệm mới lạ để du khách được đắm chìm trong không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số, huyện Lục Yên đang đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá để du khách trong và ngoài nước biết tới các điểm đến du lịch hấp dẫn trên địa bàn. 

Cùng với đó, huyện quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch; hướng dẫn, hỗ trợ người dân địa phương phát triển các mô hình du lịch cộng đồng gắn với gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống. 

Qua đó, góp phần tạo thêm nhiều giá trị văn hóa, làm phong phú nhiều loại hình du lịch, đáp ứng nhu cầu, sở thích của người dân và du khách, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn nơi miền đất ngọc.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/