Tưng bừng lễ hội đền Hóa Cuông, xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên
Ngày xuất bản: 20/02/2019 9:16:00 SA
Lượt đọc: 77264

Năm nay, lThượng Nguyên đền Hóa Cuông diễn ra trong 2 ngày 17-18 tháng 2 năm 2019 (tức ngày 13-14 tháng giêng, năm Kỷ Hợi). Lễ hội dịp gặp gỡ, giao lưu, vui chơi của nhân dân các dân tộc xã Hòa Cuông, các lân cận thuộc huyện Trấn Yên và du khách thập phương vào dịp đầu năm.

Đền Hóa Cuông thờ Đức Cao Sơn Thượng Đẳng Thần (người có công khai khẩn đất đai, lập làng bản, dạy dân cày cấy)thờ Chúa Hóa Cuông (theo truyền thuyết là hóa thân của thánh Mẫu Liễu Hạnh), đền được xây dựng vào cuối thế kỷ 18. Lễ hội diễn ra với mục đích bày tỏ sự biết ơn với các nhân vật được thờ tại đền Hóa Cuông và trở thành thời điểm vui chơi cho nhân dân trong xã chuẩn bị bắt đầu một năm làm việc mới.

Cũng như thông lệ hàng năm, lễ hội diễn ra các hoạt động giao lưu văn nghệ và thả đèn hoa đăng cầu an tối 13 tháng giêng, 7h30 sáng 14 tháng giêng nhà đền tổ chức dâng lễ vật lên các thần được thờ tại đền, sau đó là các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian được khai hội: ném còn, kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy diễn ra trong không khí vui vẻ.

Một số hình ảnh tại lễ hội:

Các hoạt động trong tối 13 tháng giêng, Kỷ Hợi

 

 

 

Các hoạt động ngày 14 tháng giêng

Ly Ly

TTQLDT&PTDL

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/