Văn Yên sôi động hoạt động du lịch nghỉ lễ
Ngày xuất bản: 04/05/2023 4:35:00 CH
Lượt đọc: 24463

 Các địa phương trên địa bàn huyện Văn Yên sội động các hoạt động văn hóa, du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5, khởi động mùa du lịch hè.

Mở đầu cho các hoạt động này là tại xã Đại Sơn với giải đua mảng có chủ đề "Đồng Sung xanh mát, bát ngát hương rừng” trên lòng hồ thủy điện Đồng Sung, khu vực Gốc Sấu, thôn Đoàn Kết. 

Giải đua mảng tại xã Đại Sơn thu hút đông đảo vận động viên tham gia.

Lần đầu tiên tổ chức, Giải đã thu hút sự tham gia của 38 vận động viên đến từ 3 đoàn thể thao của các xã Đại Phác, Mỏ Vàng và Đại Sơn. Các đội thi ở 5 nội dung là đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đơn nam, đơn nữ với cự ly bơi đôi là 400 m và bơi đơn là 200 m.  Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa kích cầu du lịch trong tương lai của huyện Văn Yên.

Tại xã Nà Hẩu tổ chức Lễ khởi động mùa hè du lịch năm 2023 với chủ đề: "Hang động thác nước, cùng bước vào hè”.

Xã Nà Hẩu cũng đã khởi động mùa hè du lịch năm 2023 với chủ đề "Hang động thác nước, cùng bước vào hè” với nhiều hoạt động đặc sắc mang đậm bản sắc, văn hóa dân tộc Mông. Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.

Đến với Nà Hẩu, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ với bao điều bí ẩn, quần thể hang động...

Là nơi có Khu bảo tồn thiên nhiên, Nà Hẩu cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp kỳ vĩ của quần thể hang động, thác nước, rừng nguyên sinh với nhiều loài động, thực vật quý hiếm thông qua hoạt động đi bộ đường dài trải nghiệm, khám phá thiên nhiên trong Khu bảo tồn. Du khách cũng được thưởng thức các món ẩm thực độc đáo, riêng có, được hòa mình trong những làn điệu dân ca, dân vũ của đồng bào Mông bản địa. Những trải nghiệm này đã mang lại cho du khách ấn tượng sâu sắc.

Cùng với đó, Nà Hẩu cũng tổ chức các gian hàng chợ quê của người Mông trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản riêng có của đồng bào địa phương  như: chè Shan, tinh dầu quế, gạo cẩm, gạo nếp nương, thảo quả, sa nhân, các loại rau củ quả đặc trưng, đặc biệt là món ốc nứa lam, cá tầm… và văn hóa đồng bào Mông.

Cùng với các địa phương trong huyện, xã Quang Minh dịp này đã tổ chức lễ công bố sản phẩm OCOP 3 sao về du lịch đối với Tổ hợp tác du lịch cộng đồng thôn Minh Khai kết hợp với chương trình kích cầu du lịch với chủ đề "Thác Minh Khai - Chào hè 2023”. 

Tiết mục thổi kèn lá của phụ nữ Mông Nà Hẩu.

Xã Ngòi A tổ chức các hoạt động thăm quan, trải nghiệm "Thác Khe Cam - mùa nước đổ” gắn với bản sắc văn hóa dân tộc Dao; thị trấn Mậu A tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, ẩm thực tại khu vực Quảng trường trung tâm huyện phục vụ nhân dân và du khác. Khu nghỉ dưỡng resort 3 sao Đại Phú An tại tổ dân phố 10, thị trấn Mậu A sẵn sàng phục vụ nhu cầu thăm quan, nghỉ dưỡng của du khách trong suốt kỳ nghỉ lễ …

 

Đức Toàn - Thu Nhài – Ngọc Nghĩa

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/