Yên Bái – Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc
Ngày xuất bản: 06/05/2022 8:03:00 SA
Lượt đọc: 20647

Nhằm giới thiệu tiềm năng, vẻ đẹp thiên nhiên, con người, văn hóa, nét đặc sắc của các lễ hội, các điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Yên Bái, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Yên Bái đã hoàn thành bộ phim phụ đề tiếng Anh mang tên “Yên Bái – Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”.

Yên Bái được ví như Tây Bắc thu nhỏ với vô vàn vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng, là nơi cư trú của 30 dân tộc thiểu số và hội tụ rất nhiều di sản văn hóa đặc trưng. Đến với Yên Bái, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian mênh mông của những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải vàng óng hay ngẩn ngơ trước những bông lúa trĩu nặng trên đồi Mâm Xôi La Pán Tẩn – nơi được mệnh danh là một trong những địa điểm ngắm lúa chín đẹp nhất miền Bắc nước ta.

Mù Cang Chải là điểm du lịch đặc sắc của tỉnh. Từ ngày 30/4, Yên Bái sẽ tổ chức các hoạt động “Ngày hội thống nhất” và du lịch “Mùa nước đổ” năm 2022 tại huyện Mù Cang Chải, đặc biệt là tại khu vực ruộng bậc thang. Đây là sự kiện thường niên, đã trở thành thương hiệu riêng, có sức thu hút rất lớn đối với  khách du lịch.

Đồi mâm xôi La Pán Tẩn, Mù Cang Chải (Ảnh sưu tầm)

Nếu là tín đồ của du lịch mạo hiểm, du khách sẽ không thể bỏ qua trải nghiệm bay dù lượn, ngắm phong cảnh hữu tình từ trên cao. Festival dù lượn được khai mạc vào lúc 8h ngày 14/5/2022 tại đỉnh đèo Khau Phạ với độ cao hơn 1500m (trình diễn dù lượn diễn ra từ ngày 30/4 - 28/5/2022). Trong khuôn khổ chương trình, du khách được tham gia các trải nghiệm các hoạt động du lịch cộng đồng, văn hóa của đồng bào dân tộc Thái, H’mông, trải nghiệm canh tác ruộng bậc thang, thưởng thức đặc sản địa phương tại các phiên chợ vùng cao: Xôi ngũ sắc, cơm lam, rượu thóc, mèn mén…

Trải nghiệm bay dù lượn tại Mù Cang Chải (Ảnh sưu tầm)

Nằm ở phía Tây Bắc Tổ quốc, hồ Thác Bà nằm trên địa phận hai huyện Yên Bình và Lục Yên, tỉnh Yên Bái, là một trong 3 hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam được hình thành khi xây dựng Nhà máy thủy điện Thác Bà. Hồ có diện tích 23.400 ha, với hơn 1.300 đảo xanh lớn, nhỏ tạo thành nhiều hang động và cảnh đẹp sơn thủy hữu tình.

Quang cảnh Hồ Thác Bà (Ảnh sưu tầm)

Trong dịp nghỉ lễ 30/4, mùng 1/5, đến với huyện Yên Bình, du khách sẽ được trải nghiệm tham quan Hồ Thác Bà bằng tàu cao tốc 45 chỗ. Tham gia các tour du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc các xã: Vũ Linh, Phúc An, Ngọc Trấn và thị trấn Thác Bà hứa hẹn mang đến cho khách du lịch những kỷ niệm tuyệt vời, khó quên.

Kỳ nghỉ lễ 30/4, mùng 1/5, huyện Trạm Tấu sẽ đẩy mạnh các hoạt động, sự kiện, lễ hội văn hóa, du lịch với các hoạt động dã ngoại, cắm trại tại đồi thông Eo gió, thị trấn Trạm Tấu; Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại khu nghỉ dưỡng Khoáng nóng, HTX Cường Hải thị trấn Trạm Tấu; Trải nghiệm leo núi mạo hiểm đỉnh Tà Xùa, xã Bản Công, tổ chức leo núi trải nghiệm tại đỉnh Tà Xùa, xã Bản Công; Tổ chức hoạt động leo núi, trải nghiệm tại đỉnh Tà Chì Nhù; du lịch cộng đồng tại chòm Cu Vai, xã Xà Hồ; Tổ chức leo núi trải nghiệm tại đỉnh Tà Chì Nhù, du lịch cộng đồng tại chòm Cu Vai, xã Xà Hồ.

Thiên đường Tà Xùa, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu (Ảnh sưu tầm)

Một trong những điểm đến được du khách quan tâm và không thể bỏ qua trong các dịp nghỉ lễ đó là Suối Giàng – Yên Bái. Nơi có cảnh quan hoang sơ, văn hóa đặc sắc, tất cả sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm cực kỳ thú vị. Nằm ở độ cao khoảng 1.300 - 1.400m so với mặt nước biển, Suối Giàng nằm ở lưng chừng mây, có khí hậu mát mẻ quanh năm.

Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, ngắm đồi chè Shan Tuyết cổ thụ; trải nghiệm các quy trình chế biến chè; cách pha trà Shan tuyết đặc trưng riêng thơm ngon của Suối Giàng; cùng thưởng thức những chén trà làm say đắm lòng người; trải nghiệm giá trị văn hóa cộng đồng người Mông; khám phá Động Thiên Cung, Cốc Tình, vườn hoa Bản Giàng, vườn trà cổ…

Sản phẩm Chè Shan Tuyết Suối Giàng (Ảnh sưu tầm)

Với mục tiêu phát triển nghành du lịch bền vững, đảm bảo tính chuyên nghiệp và phát triển đồng bộ, tỉnh Yên Bái hy vọng, bộ phim sẽ góp phần tái hiện, quảng bá, lan tỏa, khơi dậy tiềm năng du lịch, đưa Yên Bái đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.

Xem phim “Yên Bái – Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc” tại đây:

  


 Nguồn : http://www.hpa.hanoi.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/