Yên Bình nhiều giải pháp phát triển du lịch
Ngày xuất bản: 27/02/2023 9:34:00 SA
Lượt đọc: 24549

 Yên Bình là địa phương có các dân tộc: Kinh, Tày, Nùng, Dao, Cao Lan cùng sinh sống và được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh quan tươi đẹp. Tận dụng tiềm năng, thế mạnh này, huyện đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để quảng bá vùng đất, con người cùng những nét đặc sắc văn hóa nhằm đưa du lịch từng bước phát triển.

Năm 2022, du lịch Yên Bình phục hồi mạnh mẽ

Ông Vũ Tuấn Mạnh - Trưởng phòng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Yên Bình cho biết: năm 2022 là năm du lịch Yên Bình đã có sự tăng trưởng cả số lượng khách tham quan và doanh thu. Trong năm, huyện đã đón 325.150 lượt du khách, đạt 148% kế hoạch của huyện và 217% kế hoạch tỉnh giao; doanh thu từ du lịch đạt 195 tỷ đồng đạt 139% kế hoạch của huyện, 170% kế hoạch tỉnh giao. 

Kết quả này là minh chứng sống động sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp, ngành, sự quyết tâm của các địa phương trên địa bàn huyện, sự chung sức, đồng lòng của các công ty, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và nhân dân Yên Bình. 

Để phát triển du lịch (PTDL) đạt hiệu quả cao, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn tích cực đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí của trung ương, tỉnh tuyên truyền quảng bá, giới thiệu du lịch; phối hợp với Trung tâm Quản lý Di tích và PTDL tỉnh đăng tải trên kênh Youtube "Du lịch Yên Bái” các địa điểm du lịch, các di tích lịch sử trên địa bàn huyện; cập nhật thường xuyên các chương trình, sự kiện và các hoạt động du lịch của huyện Yên Bình trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của huyện, các trang mạng xã hội.

Huyện chú trọng tuyên truyền thông qua các hình thức cổ động trực quan như pano, băng rôn, khẩu hiệu; đẩy mạnh cung cấp tập gấp quảng bá về du lịch Yên Bình cho các công ty, các điểm du lịch, cơ sở lưu trú để quảng bá về du lịch Yên Bình, tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc xây dựng các biển chỉ dẫn vào các khu, điểm, địa điểm du lịch... 

Các hoạt động tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong việc PTDL của các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhân dân. Các cấp ủy Đảng, chính quyền đã có những hoạt động cụ thể, thiết thực trong PTDL; huy động các nguồn lực đầu tư PTDL; kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, người dân hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch. 

Đi đôi với đẩy mạnh tuyên truyền, việc xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch cũng được huyện Yên Bình chú trọng triển khai với trọng điểm là phát triển khu du lịch hồ Thác Bà. 

                        Khách đến trải nghiệm tại khu du lịch Ngòi Tu, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình

Theo định hướng này, huyện đã ban hành quyết định thành lập tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và nhà đầu tư; chủ động kêu gọi các nhà đầu tư lớn, có năng lực tài chính, kinh nghiệm quản lý đến đầu tư PTDL trên địa bàn huyện, trọng tâm là thu hút các nhà đầu tư khu vực ngoài Nhà nước như: dự án đầu tư xây dựng Khu nghỉ dưỡng An Bình trên khu vực hồ Thác Bà, xã Tân Hương của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển thương nghiệp; dự án đầu tư xây dựng công viên văn hóa, thể thao, du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà của Công ty cổ phần đầu tư Công viên văn hóa, thể thao, du lịch và đô thị hồ Thác Bà; dự án đầu tư phát triển du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng hồ Thác Bà của Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch hồ Thác Bà… 

Đồng thời huyện đã tranh thủ tổ chức, hướng dẫn, hỗ trợ phát triển dịch vụ du lịch vừa và nhỏ, các mô hình du lịch cộng đồng để phát triển các sản phẩm du lịch. 

Năm 2022, UBND huyện đã chỉ đạo khảo sát nhu cầu, mở 1 lớp trung cấp hướng dẫn du lịch cho 40 học viên, 1 lớp kỹ năng hướng dẫn viên du lịch cho 40 học viên. Tạo điều kiện cho 24 cá nhân là đại diện các công ty, hợp tác xã, các hộ kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực du lịch, các cơ sở lưu trú tham dự tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng trong hoạt động du lịch do tỉnh tổ chức; cử 5 học viên tham gia khóa bồi dưỡng tiếng Pháp giao tiếp cho đối tượng kinh doanh du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh; cử 2 hộ kinh doanh du lịch cộng đồng tham gia đoàn khảo sát học tập mô hình du lịch cộng đồng tại các tỉnh. 

Bên cạnh đó, huyện còn quan tâm tổ chức các hoạt động sự kiện, lễ hội văn hóa, du lịch nhằm phục vụ du khách và nhân dân địa phương như: tổ chức trao giải Cuộc thi ảnh "Khám phá du lịch Yên Bái”; hội đua thuyền "Âm vang hồ Thác” năm 2022; lễ hội đèn lồng "Trung thu cho em” năm 2022; lễ hội bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022; tổ chức giới thiệu sản phẩm du lịch mới, tham quan hồ Thác Bà bằng tàu cao tốc 45 chỗ của Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch hồ Thác Bà; tổ chức Ngày hội chuyển đổi số giới thiệu các sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc…

Việc phát huy hiệu quả những tiềm năng, lợi thế với những giải pháp cụ thể đã góp phần thúc đẩy ngành du lịch huyện Yên Bình phát triển, đưa Yên Bình trở thành điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách trong và ngoài nước. 

Lê Thương

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/