Yên Bình sẵn sàng cho Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh
Ngày xuất bản: 10/11/2023 7:49:00 SA
Lượt đọc: 3390

  Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh năm 2023 diễn ra từ 10 - 17/11/2023 tiếp tục quảng bá vẻ đẹp Danh thắng Quốc gia hồ Thác Bà và sản phẩm bưởi đặc sản Đại Minh cùng các nông sản chủ lực của địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Yên Bình trở thành huyện nông thôn mới trong năm 2023.

Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch hồ Thác Bà ở tổ 13 thị trấn Yên Bình đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện đáp ứng nhu cầu ăn uống, nghỉ dưỡng để đón du khách đến thăm quan và nghỉ dưỡng dịp Lễ hội. Đồng thời, Công ty cũng tăng cường quảng bá các tour, tuyến và phát huy tiềm năng, thế mạnh về bản sắc văn hóa các dân tộc, cảnh sắc thiên nhiên để đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi đến với Yên Bình.

Với mong muốn đưa giống bưởi đặc sản của địa phương đến gần hơn với du khách, thời điểm này, xã Đại Minh đã vận động nhân dân làm vệ sinh, chỉnh trang nhà cửa, tạo không gian sống xanh - sạch - đẹp để đón khách. Hiện tại, xã đã lựa chọn được 6 hộ gia đình để xây dựng tour tham quan, trải nghiệm vườn bưởi, lựa chọn 16 hộ tham gia thi cây bưởi đẹp vườn bưởi đẹp tại Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh năm 2023.

Gia đình chị Hoàng Thị Yên ở thôn Khả Lĩnh, xã Đại Minh hiện có trên 2 ha bưởi đang thời kỳ thu hoạch, riêng bưởi Khả Lĩnh là 0,8ha, trong đó có 10 gốc bưởi có độ tuổi từ 60 năm trở lên. Gia đình chị Yên là 1 trong 6 hộ được lựa chọn để thi cây bưởi đẹp, vườn bưởi đẹp và tour trải nghiệm vườn bưởi. Hiện gia đình chị Yên đã vệ sinh vườn bưởi, bố trí phòng nghỉ với không gian thoáng mát, sẵn sàng đón du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại gia đình.

Các hoạt động thể thao dưới nước tại hồ Thác Bà như: đua thuyền Jestky, xuồng hơi, trình diễn xe mô tô địa hình hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Ngày hội khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh, huyện Yên Bình năm 2023 dự kiến tổ chức từ ngày 10 - 17/11. 

Trong khuôn khổ Ngày hội, huyện Yên Bình sẽ tổ chức chuỗi hoạt động như: Hội chợ quê với  60  gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP giới thiệu sản phẩm đặc sản, chủ lực, đặc trưng của các địa phương; triển lãm ảnh nghệ thuật "Sắc màu Yên Bình”; Hội thảo "Giữ gìn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc Tày vùng hồ Thác Bà”; dâng hương tại đền Thác Bà và đình Khả Lĩnh; tổ chức các cuộc thi cây bưởi đẹp, vườn bưởi đẹp, thi bóc và trình bày bưởi... Đặc biệt, là hoạt động thể thao dưới nước tại hồ Thác Bà như: đua thuyền Jestky, xuồng hơi, trình diễn xe mô tô địa hình hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị.

Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh huyện Yên Bình năm 2023 là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm góp phần tôn vinh và giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, con người, các nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Đồng thời, qua Ngày hội sẽ giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện Yên Bình tới du khách trong và ngoài nước. 

Minh Huyền - Hoài Văn

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/