Mận Hậu – đặc sản làm quà khi đi du lịch Mù Cang Chải, Yên Bái vào mùa hè
Ngày xuất bản: 18/06/2018 8:36:00 SA
Lượt đọc: 72975

 Mù Cang Chải huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái không chỉ được du khách biết đến với những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ, những phong tục văn hóa truyền thống hay những nghề nổi tiếng của người Mông mà nơi đây, còn được du khách biết đến với những đặc sản của núi rừng Tây Bắc. Một trong số đó phải kể đến là mận hậu, một giống quả ngọt giòn và có chất lượng tốt nhất hiện nay.

Ở Mù Cang Chải mận hậu được trồng tại xã Kim Nọi, với diện tích không nhiều, mỗi gia đình người Mông tại đây chỉ có khoảng chục gốc, mận hậu khác với mận tam hoa và các loại mận khác là chín muộn thường vào tháng 6 dương lịch, quả chín cũng có mầu xanh hoặc hơi ngả vàng. Du khách lên Mù Cang Chải vào dịp này, không chỉ được ngắm và chiêm ngưỡng không gian kỳ vĩ, bao la, điệp trùng của ruộng bậc thang, những bản làng người Mông yên bình nằm nép mình chênh vênh bên vách núi đá, mà còn được đến thăm những vườn mận hậu trĩu quả của bà con người Mông tại xã Kim Nọi. Thú vị hơn du khách còn có thể chụp những bức ảnh kỷ niệm ngay tại vườn bên những cây mận với chùm mận xanh ngắt, được trải nghiệm khi trực tiếp hái mận và thưởng thức những quả mận chín ngọt còn tươi nguyên cành, cảm nhận sự tinh khiết, trong lành và ngon ngọt tự nhiên.

Trong những năm gần đây mận hậu Mù Cang Chải được nhiều người biết đến, đã đem lại hiệu quả kinh tế cho bà con. Mận hậu có bề ngoài căng bóng, màu xanh hoặc hơi ngả vàng, thịt bên trong tươi xanh, ăn vị ngọt đậm, giòn và róc hạt rất ngon. Du khách lên với Mù Cang Chải mùa hè này khi trở về có thể chọn những trái mận là món quà ý nghĩa mang về cho người thân, gia đình và bạn bè. Du khách có thể đến mua tại vườn của các hộ dân tại Kim Nọi hoặc có thể mua tại chợ phiên Mù Cang Chải để chọn được những trái mận tươi ngon giữ được vị đậm đà.

Bùi Kiểm

TTQLDT&PTDL

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/