Chia sẻ
Chợ đá quý Lục Yên- điểm du lịch độc đáo
Ngày xuất bản: 28/10/2019 3:35:00 CH
Lượt đọc: 75258

Nhắc đến mảnh đất Ngọc Lục Yên du khách không chỉ biết đến những món ăn truyền thống của đồng bào các dân tộc nơi đây mà còn được trải nghiệm, khám phá những nét độc đáo ít nơi nào trên đất nước ta có được- đó là Chợ đá quý Lục Yên.

Chợ đá quý Lục Yên nằm ngay bờ hồ thị trấn Yên Thế

Chợ diễn ra vào buổi sáng tất cả các ngày trong tuần

Chợ đá quý Lục Yên ở thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên mở khoảng 9 giờ sáng kéo dài đến trưa các ngày trong tuần. Chợ đá quý hiện có trên 70 bàn đá. Mỗi bàn đá ở đây có số lượng hàng giá trị vài trăm triệu đồng, thậm chí có những bàn lên tới hàng tỷ đồng.

Các sản phẩm từ đá tự nhiên của Lục Yên được bày bán tại chợ

Khách đến tham quan và mua đá cũng rất đa dạng. Thông thường, họ là những người buôn bán chuyên nghiệp đến từ khắp nơi trên cả nước và có cả những người khách quốc tế. Anh Ahamed Farhan( A ha mét pha han)- du khách đến từ Sri Lanka rất vui khi được các chị em bán đá ở chợ mời chào mua hàng.  Tuy không biết tiếng Việt nhưng hai bên đều ra hiệu bằng tay và viết giá trị tiền ra máy tính. Đến với chợ đá quý Lục Yên, anh chàng người ngoại quốc này cũng mê mẩn trước vẻ đẹp của những viên ruby long lanh được bày bán.

Nhiều du khách quốc tế đến thăm quan và tìm hiểu đá quý của Lục Yên

Gọi là chợ nhưng cảnh mua bán ở đây diễn ra lặng lẽ, không ồn ào, xô bồ, những viên đá quý có giá trị từ vài trăm nghìn, thậm chí hàng trăm triệu đồng được bày bán trên mặt bàn gỗ mà chẳng cần cửa kính khóa chặt. Tuy vậy, ở đây chưa bao giờ xảy ra tình trạng cướp giật hay mất cắp. Khách muốn mua có thể thoải mái xem và trả giá. Điều đặc biệt người bán chủ yếu là chị em phụ nữ. Khi trải nghiệm ở chợ, khách mua mới tận mắt thấy vẻ đẹp của loại mặt hàng độc đáo này.

Đá quý 100% thiên nhiên của Lục Yên

Một cuộc giao dịch thành công

Chợ đá quý Lục Yên luôn nhộn nhịp và chào đón du khách đến với đất Ngọc

Chợ đá quý Lục Yên không chỉ phục vụ nhu cầu khách hàng khắp nơi trong cả nước mà còn trở thành điểm đến trải nghiệm không thể bỏ qua của khách du lịch khi đến với vùng đất ngọc Lục Yên, đặc biệt là trong chương trình du lịch “ Về miền đất Ngọc” sẽ diễn ra trong tháng 11 tới.

Nguồn : lucyen.yenbai.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/