Năm 2022, Yên Bái đón trên 1,5 triệu lượt khách du lịch
Ngày xuất bản: 09/01/2023 7:57:00 SA
Lượt đọc: 21116

Yên Bái đón trên 1,5 triệu lượt khách du lịch là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn và phát triển du lịch tỉnh Yên Bái năm 2022, chiều 6/1, do UBND tỉnh tổ chức. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo những ngày lễ lớn của tỉnh chủ trì Hội nghị.

Năm 2022, hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn của tỉnh đã được tổ chức với tinh thần chủ động, tích cực, đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả gắn với việc tổ chức các hoạt động kích cầu, phục hồi, phát triển du du lịch, tạo dấu ấn và sức lan tỏa trong xã hội. Các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương đã có sự chuẩn bị chu đáo, tích cực và chủ động nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 

Đón trên 1,5 triệu lượt khách du lịch

Tỉnh Yên Bái đã tổ chức thành công các hoạt động, sự kiện kỷ niệm những ngày lễ lớn như: Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 , trong đó có Lễ đón nhận bằng của UNESSCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái" là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022; 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022); 70 năm Chiến thắng Tây Bắc (10/12/1952-10/12/2022)...

Đặc biệt, các hoạt động kích cầu, phục hồi phát triển du lịch, các hoạt động lễ hội gắn với phát triển du lịch được tổ chức có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, an toàn, tiết kiệm, sáng tạo, có sự đổi mới và hướng mạnh về cơ sở. 

Trong năm, Yên Bái đã đón trên 1,5 triệu lượt du khách, vượt 44,4% kế hoạch năm, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu từ du lịch ước đạt 1.101 tỷ đồng, vượt 30,2% kế hoạch năm, tăng 124,5% so với cùng kỳ năm 2021. 

Yên Bái khẳng định thương hiệu "Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”

Yên Bái là một trong những địa phương đầu tiên nắm bắt thời cơ đưa du lịch hồi sinh sau đại dịch. Nhiều sản phẩm du lịch mới được hình thành, tạo sức hấp dẫn du khách, góp phần khẳng định "Yên Bái là điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn và ấn tượng”, từng bước khẳng định thương hiệu "Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”. 

Nổi bật nhất trong năm qua, tỉnh Yên Bái đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh bạn tổ chức thành công Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022; tổ chức đón đoàn Famtrip kết nối khảo sát các sản phẩm du lịch và tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch năm 2022 với hơn 200 doanh nghiệp lữ hành, các tổ chức, cá nhân làm du lịch tham gia. 

Các địa phương trong tỉnh cũng đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng, thu hút khách du lịch đến với tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo UBND thành phố Yên Bái phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ hơn những kết quả, khó khăn, vướng mắc trong việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn và phát triển du lịch. Đồng thời, đề xuất các giải pháp phát triển du lịch trong thời gian tới. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh phát biểu kết luận Hội nghị.

Chuẩn bị, tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân 2023

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác lãnh, chỉ đạo tổ chức các hoạt động du lịch của tỉnh Yên Bái trong năm 2022. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các địa phương cần làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân 2023 tạo khí thế phấn khởi cho bà con nhân dân; tổ chức tốt các hoạt động an sinh xã hội, thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng, hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là hoạt động bắn pháo hoa đêm giao thừa; ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện công tác tuyên truyền hiệu quả về các sự kiện, ngày lễ lớn của tỉnh, đặc biệt tuyên truyền đậm nét về du lịch Yên Bái để đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế biết đến Yên Bái.

Đồng chí yêu cầu Sở Y tế chủ trì, làm tốt công tác chuẩn bị, đảm bảo các trang thiết bị y tế, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau tết; thực hiện có hiệu quả các đề án, chính sách về phát triển du lịch; bồi dưỡng tập huấn kỹ năng nguồn nhân lực về du lịch cho các địa phương; thực hiện tốt hoạt động hợp tác quốc tế vùng du lịch trọng điểm…

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 28/1/2022 của UBND tỉnh về phục hồi và phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh năm 2022 (ảnh trên).

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/