Bảo tàng tỉnh Yên Bái đón trên 30.000 lượt khách tham quan dịp Tết Nguyên đán
Ngày xuất bản: 21/02/2024 8:08:00 SA
Lượt đọc: 649

  Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã đón trên 30.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.

Không gian "Phố xuân - Sắc màu văn hóa Yên Bái" thu hút đông đảo du khách check- in dịp Tết.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại khuôn viên của Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động thu hút khách tham quan, trải nghiệm như: Triển lãm ảnh nghệ thuật "Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”; trưng bày chuyên đề "Đón tết vui xuân”; không gian sách xuân Giáp Thìn 2024…; Không gian "Tết sum vầy" với chợ tết vùng cao; trưng bày, tái hiện các làng nghề truyền thống, di sản văn hóa phi vật thể của đồng bào Mông trên địa bàn tỉnh đã được ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia... 

Cùng với đó là hoạt động trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống, không gian thư pháp đón nhân dân và du khách xin chữ đầu xuân; tổ chức các trò chơi dân gian, thể thao vui khỏe…

Đặc biệt là không gian check- in "Phố xuân - Sắc màu văn hóa Yên Bái" kéo dài ngay trước cửa Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh mang cảm xúc mạnh là bức tranh 3D giới thiệu tổng thể các địa phương của tỉnh Yên Bái với đầy đủ sắc màu, từ cảnh quan thiên nhiên tới các nét văn hóa truyền thống lần đầu tiên được tái hiện tại Bảo tàng tỉnh như: Không gian suối khoáng nóng Trạm Tấu, rừng rêu Tà Xùa (Trạm Tấu), Bình nguyên xanh Khai Trung (Lục Yên)... giúp người dân và du khách có những trải nghiệm thú vị như đang đặt chân đến đúng địa danh đó.

Vài năm gần đây, với nội dung phong phú, đa dạng, không gian trưng bày tại Bảo tàng tỉnh ngày càng trở thành địa chỉ du xuân tấp nập đón khách vừa đáp ứng nhu cầu tham quan, vui chơi, giải trí của người dân, du khách vừa góp phần tích cực vào việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá của dân tộc. Đây cũng là cách quảng bá hiệu quả những điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Yên Bái đến người dân và du khách. 

Theo thống kê, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã đón 30 nghìn lượt du khách, nhân dân trong và ngoài tỉnh; trong đó có 150 lượt khách quốc tế đến tham quan và trải nghiệm. 

Được biết, năm 2023, Bảo tàng tỉnh đón trên 41.500 lượt khách tham quan, trong đó có 236 lượt khách quốc tế. Bảo tàng cũng đã sưu tầm bổ sung 65 hiện vật; xây dựng nội dung trưng bày 7 cuộc; tổ chức 1 đợt nghiên cứu, sưu tầm tư liệu, thám sát khảo cổ. Hiện, Bảo tàng Yên Bái đã có 24.946 hiện vật.

 

Đức Toàn

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/