Ngày Du lịch thế giới 2020: Thúc đẩy du lịch nông thôn
Ngày xuất bản: 23/09/2020 1:55:00 CH
Lượt đọc: 31838

 VOV.VN - Thông điệp Ngày Du lịch thế giới năm nay của UNWTO nhấn mạnh vai trò quan trọng của du lịch trong kiến tạo cơ hội và bảo tồn giá trị văn hóa – tự nhiên tại các khu vực nông thôn trên toàn thế giới.

Thông điệp ngày Du lịch thế giới 2020: Du lịch và Phát triển nông thôn. Ảnh: UNWTO

Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) phát đi thông điệp về Ngày Du lịch thế giới 27/9 với chủ đề "Du lịch và phát triển nông thôn", trong bối cảnh du lịch toàn cầu đang nỗ lực để hồi phục, đặc biệt là tại các cộng đồng nơi du lịch là trụ cột về sinh kế và kinh tế. Trong bài phát biểu gần đây, Tổng Thư ký Liên Hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng "du lịch là phương tiện hội nhập, trao sức mạnh và tạo ra thu nhập cho những cộng đồng nông thôn, người bản địa và những nhóm yếu thế."

 

Tổng thư ký UNWTO Zurab Pololikashvili. Ảnh. UNWTO

Năm 2020, lần đầu tiên trong lịch sử 40 năm, Ngày Du lịch thế giới 27/9 sẽ không tổ chức tại một quốc gia đơn lẻ. 5 quốc gia tại khu vực Mercosur gồm Argentina, Brazil, Paraguay, Uruguay và Chile sẽ đồng đăng cai nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết quốc tế trong nỗ lực phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Tổng thư ký UNWTO Zurab Pololikashvili cho biết: Ngày Du lịch thế giới là cơ hội để nhìn nhận vai trò và khả năng kiến tạo tương lai của du lịch tại các khu vực nông thôn. Trên thế giới, du lịch đã và đang trao quyền và cugn cấp việc làm cho các cộng đồng tại nông thôn, đặc biệt là phụ nữ và thanh niên. Du lịch cho phép những cộng đồng này gìn giữ những di sản và truyền thống riêng biệt, đồng thời đóng vai trò thiết yếu trong việc bảo vệ môi trường sống và các loài sinh vật. UNWTO cho biết, các hoạt động kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới 27/9 cũng đồng thời được tổ chức tại các thành phố và điểm đến du lịch tại nhiều quốc gia./. 

Minh Châu/VOV.VN

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/