ĐẶC SẮC LỄ HỘI GẦU TÀO TẠI HUYỆN TRẠM TẤU NĂM 2024.
Ngày xuất bản: 20/02/2024 2:13:00 CH
Lượt đọc: 745

 Sáng ngày 18/2/2024  (tức ngày 9 tháng giêng năm Giáp Thìn) tại sân Vận động huyện Trạm Tấu, UBND huyện Trạm Tấu long trọng tổ chức Lễ hội Gầu Tào năm 2024.

Dự buổi lễ có đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Gầu Tào là lễ hội truyền thống của người Mông và được cộng đồng dân tộc Mông huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái gìn giữ và bảo tồn. Người dân quan niệm, đây là dịp để đồng bào cầu tạ ơn trời đất, thần linh, thổ địa trong những năm qua đã phù hộ độ trì cho người dân sức khỏe, hạnh phúc, có cuộc sống ấm no, mùa màng bội thu, ngô lúa đầy nhà, gia súc đầy chuồng và cầu cho năm mới mọi người được bình an, hạnh phúc.

Phần lễ là các nghi lễ cúng dựng và hạ cây nêu, lễ vật gồm: cây nêu, gà trống, giấy gió… Sau phần lễ là phần hội sẽ diễn ra các chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc như: hát giao duyên, múa khèn; biểu diễn các loại nhạc cụ truyền thống do nghệ nhân, diễn viên đến từ các xã, thị trấn biểu diễn; các hoạt động thể thao truyền thống của người Mông Trạm Tấu như: kéo co, đẩy gậy, lảy pao, đánh cầu lông gà, thi giã bánh dày...

Lễ hội diễn ra hàng năm nhằm bảo tồn và giữ gìn các giá trị di sản văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc Mông tại huyện Trạm Tấu, đồng thời đây cũng là dịp để huyện Trạm Tấu quảng bá với du khách gần xa về tiềm năng thế mạnh du lịch của địa phương.

Một số hình ảnh lễ hội:

Ban biên tập

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/