Lễ hội đình Khả Lĩnh xã Đại Minh, huyện Yên Bình.
Ngày xuất bản: 20/02/2024 2:03:00 CH
Lượt đọc: 566

 Sáng ngày 16/2/2024 (tức ngày mùng 7 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại thôn Khả Lĩnh, xã Đại Minh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái long trọng khai hội Đình Khả Lĩnh.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Dũng Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí trong TT huyện ủy, TT Hội đồng nhân dân – TT Uỷ ban nhân dân cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các phòng, ban, cơ quan chuyên môn của huyện Yên Bình; cán bộ Trung tâm quản lý di tích và phát triển du lịch cùng các đồng chí lãnh đạo UBND xã Đại Minh.

Đình Khả Lĩnh, xã Đại Minh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái được xây dựng vào khoảng thế kỉ XVIII, cách bờ hữu sông Chảy khoảng 400 mét. Đình thờ thần Cao Sơn Đại vương và Thành Hoàng làng là ông tổ họ Nguyễn, đã có công khai vỡ đất hoang, làm ruộng, cấy lúa nước, trồng bưởi, lập làng từ cuối thế kỷ XVII.

Lễ hội đình Khả Lĩnh được diễn ra các hoạt động chính như nghi lễ rước nước từ giếng Mỏ Cò vào đình để tế lễ. Lễ dâng hương, dâng rượu và dâng lễ vật. Phần hội với các hoạt động thi đấu thể thao của nhân dân các thôn và học sinh các trường học trong xã.

Lễ hội đình Khả Lĩnh là một nét đẹp văn hóa tâm linh, là nơi ghi dấu những giá trị đạo đức lớn lao, giáo dục cho con cháu mai sau nhớ về tổ tiên, cội nguồn của nhân dân thôn Khả Lĩnh nói riêng và xã Đại Minh nói chung.

Một số hình ảnh lễ hội:

Ban biên tập

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/