Thông tin du lịch nổi bật tháng 2/2024: Thủ tướng ban hành Chỉ thị 08 về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững
Ngày xuất bản: 01/03/2024 1:42:00 CH
Lượt đọc: 1209

 Ngày 29/2, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) ra mắt tài liệu Thông tin du lịch tháng 2/2024, tháng ghi nhận hoạt động du lịch trên cả nước diễn ra sôi nổi nhân dịp Tết nguyên đán.

Đặc biệt, ngành du lịch tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Ngày 23/02/2024, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 08/CT-TTg về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững trong thời gian tới. Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương và các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cần nghiêm túc thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị và các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để thúc đẩy phát triển Du lịch Việt Nam một cách toàn diện, nhanh và bền vững với phương châm "Liên kết chặt chẽ - Phối hợp nhịp nhàng - Hợp tác sâu rộng - Bao trùm toàn diện - Hiệu quả bền vững".

Trước đó, ngày 15/02/2024, Thủ tướng cũng đã ban hành Chỉ thị số 06/CT-TTg về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Trong đó, Bộ VHTTDL có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương tích cực, chủ động chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, khai hội lễ truyền thống, dân gian ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, bảo đảm an toàn, văn minh, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Về tình hình đón khách du lịch, tổng số khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 3 triệu lượt, tăng 68,7% so với cùng kỳ năm trước. Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 844 nghìn lượt (chiếm 27,7%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 538 nghìn lượt, Đài Loan ở vị trí thứ 3 (198 nghìn lượt), tiếp theo là Mỹ (156 nghìn lượt).

Đáng chú ý, các thị trường ở châu Âu đều tăng trưởng sôi động, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh (+32,6%), Pháp (+34,6%), Đức (+37,1%), Ý (+82,3%), Tây Ban Nha (+48,5%), Nga (+58,7%), Đan Mạch (+47,4%), Thụy Điển (+41,9%), Na Uy (+41,2%).

Bên cạnh đó, tài liệu cũng cập nhật thông tin về các hoạt động quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam ra quốc tế, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch, thông tin về các sự kiện nổi bật sắp diễn ra trong tháng 3.

Tải tài liệu Thông tin du lịch tháng 2/2024 tại đây.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/