Trấn Yên phấn đấu đón khoảng 52.000 du khách trong năm 2024
Ngày xuất bản: 23/02/2024 10:45:00 SA
Lượt đọc: 1184

 Năm 2024, huyện Trấn Yên đặt mục tiêu đón khoảng 52.000 lượt du khách, trong đó khoảng 12.000 khách quốc tế; doanh thu từ hoạt động du lịch năm 2024 sẽ đạt khoảng 40,6 tỷ đồng.

Các sản phẩm làm từ đồ thủ công mỹ nghệ được nhiều du khách lựa chọn khi đến với xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên

Để đạt mục tiêu trên, huyện đã chỉ đạo phòng Văn hóa - Thông tin phối hợp với các địa phương chú trọng công tác tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch đến cán bộ và nhân dân; trong đó chú trọng tuyên truyền, khuyến khích nhân dân phát triển mô hình du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng; đồng thời hình thành điểm du lịch cộng đồng tại thôn Bản Vần, xã Việt Hồng, tham quan, trải nghiệm du lịch đầm sen xã Vân Hội; chú trọng phát triển sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP gắn với du lịch; tập trung khôi phục, tôn tạo các di tích lịch sử, các lễ hội truyền thống, các hoạt động văn hóa, văn nghệ kỷ niệm các ngày lễ, tết, các sự kiện trọng đại của đất nước… 

Đồng thời, huyện tiếp tục liên kết, hình thành các tour, tuyến du lịch gắn kết với các địa phương trong, ngoài tỉnh tạo trải nghiệm ấn tượng cho du khách…; tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch sẵn có, quan tâm phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch đặc sắc, độc đáo trên cơ sở khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương. 

Cùng đó, tổ chức hiệu quả các lễ hội thường niên; các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư, liên kết phát triển du lịch; duy trì, nâng cao chất lượng đón tiếp, cung cấp thông tin cho du khách; đảm bảo các điều kiện lưu trú nhằm thu hút ngày càng nhiều hơn nữa du khách đến với Trấn Yên.

Năm 2023, huyện Trấn Yên đón 55.569 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm, đạt 158,8% kế hoạch, tăng 14,8% so với cùng kỳ. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 43,34 tỷ đồng, bằng 144,5% kế hoạch, tăng 27,8% so với cùng kỳ.

*  Một số địa điểm du lịch Trấn Yên:

 Hồ Vân Hội: Hồ Vân Hội nằm ở cửa ngõ phía tây tỉnh Yên Bái, cách trung tâm thành phố Yên Bái khoảng 40km. Đây là một điểm đến du lịch nổi tiếng của Yên Bái, với cảnh quan đẹp, hồ nước trong veo, không khí mát mẻ và trong lành.

• Hồ Đầm Hậu: Hồ Đầm Hậu là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm trải nghiệm khám phá thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành và thưởng thức ẩm thực địa phương. Với diện tích 280ha bao gồm khu sân golf, khu rừng phong cảnh và khu du lịch nghỉ dưỡng, Hồ Đầm Hậu sẽ là một điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và thể thao hấp dẫn cho mỗi du khách ghé thăm Yên Bái.

• Hồ Chóp Dù:  Hồ Chóp Dù nằm ở xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên. Đây là hồ nước đẹp, thơ mộng và yên tĩnh. Một địa điểm thú vị để mọi người có thể khám phá thiên nhiên hay nghỉ ngơi, vui chơi, câu cá và tận hưởng bầu không khí trong lành, cảnh nguyên sơ nhưng đầy chất lãng mạn mà thiên nhiên ban tặng. Hồ Chóp Dù rộng 16 ha, bao quanh hồ là cảnh quan sinh thái đa dạng với nhiều ngách xen lẫn với các khu rừng tự nhiên. Nước hồ ở đây trong xanh, phẳng lặng, soi bóng những vạt rừng.

• Chiến Khu Vần: Chiến khu Vần là một trong những chiến khu cách mạng được thành lập sau khi hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Việt Minh cách đây 78 năm, là một vùng đất khá rộng, nằm ở phía Nam huyện Trấn Yên và Đông Nam huyện Văn Chấn. Trước năm 1945, Chiến khu Vần nằm ở địa bàn của 3 tổng là: Lương Ca, Giới Phiên (thuộc Trấn Yên) và Đại Lịch thuộc Văn Chấn có cự ly dài từ Bắc xuống Nam là 23km và từ Đông sang Tây 18km. Chiến khu Vần còn có những địa điểm đã diễn ra các sự kiện lịch sử quan trọng trong kháng chiến chống Pháp, được người dân tại đây gìn giữ và trân trọng như: Đình Làng Dọc, Đình Làng Vần, cây gạo, cây sữa, cây vải của ông Đình Trung hay khu nhà của ông Trần Đình Khánh...

Thủy Thanh

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/